ทุ่งทานตะวัน “ภูไพรพรรณ” อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

ร้าน “ภูไพรพรรณ” อำเภอแม่วาง แห่งนี้มีต้นไม้ ดอกไม้ทำให้สถานที่แห่งนี้จึงเต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพรรณ อีกทั้งยังมีทุ่งข้าว และทุ่งดอกทานตะวันที่มีขัวแตะ(ทางเดิน)ไว้ให้ลูกค้าทุกคนสามารถลงไปชม พร้อมกับถ่ายรูปสวย ๆ

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” ขอนำเสนอ “ภูไพรพรรณ” เชียงใหม่ ร้านอาหาร ที่มีทุ่งทานตะวันที่สวยงามและนอกจากจะมีบรรยากาศดีราวกับอยู่ในสวนป่าแล้ว อาหารร้านนี้ ก็ได้ ”เชฟเอก” เชฟ ที่มากประสบการณ์กว่า 32 ปี จากทั้งในและนอกประเทศ มาเป็นคนรังสรรค์เมนูต่าง ๆ อีกด้วย

สถานที่ตั้ง
ภูไพรพรรณตั้งอยู่ที่ : 27 หมู่ที่ 3 บ้านสันโป่ง ตำบลดอนเปา อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

“ภูไพรพรรณ” เกิดจากความคิดที่ว่าทำไมอำเภอแม่วางแห่งนี้ ถึงไม่มีร้านอาหารดี ๆ วิวสวย ๆ ไว้คอยต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองบ้าง เพราะบางครั้งเวลาเจ้าของร้านมีอาคันตุกะมาเยี่ยมเยือน ก็ต้องพาเข้าเมืองเพื่อไปรับรอง และเมื่อตัวเองมีที่ดินส่วนตัว อีกทั้งวิวต่าง ๆ ยังสวยงามไม่น้อยหน้าใคร ก็เลยตัดสินใจสร้างร้านอาหารแห่งนี้ขึ้นมา

ภู = ภูเขา, ไพร = ป่าเขาลำเนาไพร และ พรรณ = ชื่อของเจ้าของร้าน ดังนั้นจึงกลายเป็น ภูไพรพรรณ แห่งนี้ ด้วยความชอบในเรื่องของต้นไม้ ดอกไม้ ทำให้สถานที่แห่งนี้จึงเต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพรรณ อีกทั้งยังมีทุ่งข้าว และทุ่งดอกทานตะวันที่มีขัวแตะ(ทางเดิน)ไว้ให้ลูกค้าทุกคนสามารถลงไปชม พร้อมกับถ่ายรูปสวย ๆ ได้ตลอดเวลา

การเดินทาง

ใช้เส้นทางในเมืองก็ให้ขับรถมาทางไปดอยอินทนนท์ ผ่านอำเภอหางดง ผ่านอำเภอสันป่าตอง เพื่อเข้าสู่แม่วาง พอถึงสี่แยกแม่วางก็ให้เลี้ยวขวา และขับมาอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะเจอร้านอยู่ด้านซ้ายมือ แต่ถ้าใครอยากขับรถวิ่งทางตรงโดยที่ไม่อยากติดไฟแดง ก็สามารถใช้เส้นทางถนนเลี่ยงเมืองสันป่าตอง-หางดง (มาทางคันคลองชลประทาน) ขับมาเรื่อย ๆ จนถึงแยกแม่วาง (แต่ไม่ต้องลอดอุโมงค์) ให้ชิดซ้ายเพื่อกลับรถ เมื่อกลับรถแล้วขับมาอีก 500 เมตร ก็จะเจอร้านอยู่ด้านซ้ายมือ

หากใครกำลังมองหาร้านอาหารที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเต็มไปด้วยเมนูรสชาติดี ร้าน “ภูไพรพรรณ” เชียงใหม่ ก็ไม่ควรพลาดที่จะมารับประทานอาหารและเยี่ยมชมทุ่งทานตะวันกันนะครับ

เวลาเปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 09:00 – 21:30 น.

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”
ภาพจาก : น้าอ้วนชวนหิว
อ้างอิงข้อมูลจาก : https://www.hungryfatguy.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น