ยังไร้วี่แวว ผู้ต้องหาสุดแสบแกล้งปวดท้องลงไปนอนดิ้น ก่อนวิ่งหนีออกจาก รพ.น่าน

หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 26 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ต้องขังชื่อ นายรุ่ง แซ่โซ่ง ผู้ต้องหาในคดียาเสพและพื้นฟู เรือนจำชั่วคราวเขาน้อย อ.เมืองน่าน จ.น่าน หลบหนีระหว่างเจ้าหน้าที่เรือนชั่วคราวเขาน้อย นำตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลน่าน ซึ่งอ้างว่าปวดท้อง ระหว่างรอตรวจได้วิ่งหลบหนี้ไป ข้ามสะพานนครน่าน สะพานข้ามแม่น้ำน่านตรงข้ามกับโรงพยาบาลฯ ไปในเขตฝั่ง สภ.ภูเพียง ผู้ต้องขังไม่มีเครื่องพันธนาการ

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนทั้งของตำรวจภูธรจังหวัดน่าน สภ.เมืองน่าน และ สภ.ภูเพียง ได้ระดมกำลังออกติดตามตัวนักโทษรายนี้พร้อมกับติดต่อกับญาติให้ช่วยเกลี้ยกล่อมเพื่อนำตัวผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

และเมื่อเวลาประมาณ 09.45 น.วันที่ 27 ม.ค. 62 จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวไปตามจุดเชื่อมต่อเส้นทางต่าง ๆ บนถนนสายน่าน-แม่จริม พบว่ามีเจ้าหน้าที่ เฝ้าเวรยามคอยเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสวนป่านครน่านบ้านห้วยคำ ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง ได้ทำการเก็บกุญแจรถ และล็อครถที่จอดในบ้านพักไว้หมดแล้ว เกรงว่ากลัวผู้หลบหนีมาขโมยไป

ด้านพล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน ได้กล่าวว่า ได้กำชับให้ จนท.ตร.ชุดสืบ ภ.จว.น่าน, จนท.ตร.ชุดสืบ สภ.เมืองน่าน, จนท.ตร.ชุดสืบ สภ.ภูเพียง จนท.ตร.ชุดสืบสภ.แม่จริม ให้เฝ้าเวรยามคอยเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และให้ จนท.ตร.แจ้งประสานไปยังผู้นำชุมชนรอบโรงพยาบาลน่าน และเขตพื้นที่อำเภอภูเพียง ให้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้ช่วยสังเกตและแจ้งเบาะแส โดยให้ระมัดระวังเพราะเกรงว่านักโทษรายนี้อาจจะทำอันตรายแก่คนที่พบเห็น หรือพยายามเข้าจับกุม และสำหรับผู้ที่ให้การช่วยเหลือในการหลบหนีหรือให้ที่หลบซ่อนแก่นักโทษ จะมีความผิดต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน
*และหากประชาชนท่านใดที่พบชายคนดังกล่าว หรือทราบเบาะแสในการหลบซ่อนตัวของชายดังกล่าว ให้แจ้งมาที่เบอร์ 191 ได้ ตลอด 24 ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น