รวบแล้ว!! ผู้ต้องขังสุดแสบแกล้งปวดท้องลงไปนอนดิ้น ก่อนวิ่งหนีออกจาก รพ.น่าน

หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 10.23 น. วันที่ 26 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ต้องขัง ข้อหาในคดียาเสพและพื้นฟู เรือนจำชั่วคราวเขาน้อย อ.เมืองน่าน จ.น่าน หลบหนีระหว่างเจ้าหน้าที่เรือนชั่วคราวเขาน้อย นำตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลน่าน ซึ่งอ้างว่าปวดท้อง ระหว่างรอตรวจได้วิ่งหลบหนี้ไป ข้ามสะพานนครน่าน สะพานข้ามแม่น้ำน่านตรงข้ามกับโรงพยาบาลฯ ไปในเขตฝั่ง สภ.ภูเพียง ผู้ต้องขังไม่มีเครื่องพันธนาการ

ด้านพล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน ได้กล่าวว่า ได้กำชับให้ จนท.ตร.ชุดสืบ ภ.จว.น่าน, จนท.ตร.ชุดสืบ สภ.เมืองน่าน, จนท.ตร.ชุดสืบ สภ.ภูเพียง จนท.ตร.ชุดสืบสภ.แม่จริม ให้เฝ้าเวรยามคอยเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และให้ จนท.ตร.แจ้งประสานไปยังผู้นำชุมชนรอบโรงพยาบาลน่าน และเขตพื้นที่อำเภอภูเพียง ให้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้ช่วยสังเกตและแจ้งเบาะแส โดยให้ระมัดระวังเพราะเกรงว่านักโทษรายนี้อาจจะทำอันตรายแก่คนที่พบเห็น หรือพยายามเข้าจับกุม และสำหรับผู้ที่ให้การช่วยเหลือในการหลบหนีหรือให้ที่หลบซ่อนแก่นักโทษ จะมีความผิดต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

จากนั้นเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 62 เวลาประมาณ 12.30 น.จนท.ตร.สภ.แม่จริม ได้ออกพื้นที่ เพื่อติดตาม สืบสวนกับชาวบ้าน ทราบว่า มีชาวบ้านที่ทำสวน ทำไร่ ได้พบเห็นผู้หลบต้องขังที่หลบหนี และได้ขออาศัยรถชาวบ้านไป โดยผู้ต้องขังอ้างว่าได้มาจากส่วนหลังจากกรีดยางพาราเสร็จ

จนท.ตร.สภ.แม่จริม จึงได้เอารูปภาพผู้ต้องขังที่หลบหนี้ให้ดู และยืนยันว่าเป็นผู้ต้องขังที่หลบหนี และทราบว่า ผู้ต้องขังหลบหนีนั้น มีเพื่อนสนิท คนบ้านเดียวกัน ทำงานที่ บริษัทลิสซิง แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แม่จริม จ.น่าน และได้เช่าบ้านพัก อยู่ที่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 4 บ้านนาคา ต.หนองแดง อ.แม่จริม จ.น่าน จนท.ตร.สภ.แม่จริม จึงติดตามไปยังบ้านพักหลังดังกล่าว พบ นายรุ่งฯ ผู้ต้องขัง ที่หลบหนี อยู่ในบ้านดังกล่าวและพึ่งมาถึงบ้านเช่าหลังดังกล่าวก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เข้าทำการจับกุม ประมาณ 10 นาที

จากนั้นจนท.ตร.สภ.แม่จริม ชุดจับกุมดังกล่าวจึงได้ควบคุมตัว นายรุ่งฯ ผู้ต้องขังที่หลบหนี้ นำส่ง ร.ต.อ.กฤษดิกร กันบุญ พงส.สภ.แม่จริม เพื่อทำการลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องขัง ส่งต่อ พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น