ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขต ทางอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. – 19 ก.พ.นี้

เตรียมเปิดลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง – นอกราชอาณาจักร ทางอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. – 19 ก.พ.นี้ สำหรับ บุคคลที่ไม่สามารถเดินทางไปเลือกตั้งได้เพราะติดธุระอันจำเป็นอย่างยิ่ง มิอาจหลีกเลี่ยงได้

เป็นที่กำหนดชัดเจนว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งจะจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ทุกท่านที่ประสงค์จะใช้สิทธิ์เลือกตั้งต้องไปดำเนินการตามที่อยู่ที่ระบุไว้ในทะเบียนบ้านของตน ซึ่งนั่นเป็นพื้นที่ที่บุคคลนั้นๆมีสิทธิ์ในการใช้เพื่อลงคะแนนเสียง

เว็บไซต์สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้เชิญชวนเตรียมลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง ได้ทางอินเตอร์เน็ต และลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ทางอินเตอร์เน็ต ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 28 มกราคม 2562 เวลา 0.00 น. และจะปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 24.00 น.

ข้อที่ควรรู้และปฏิบัติมีดังนี้

1.กกต. จะเปิดให้เริ่มลงทะเบียนและยื่นคำขอตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์ 2562
2.ในวันเลือกตั้งคูหาเปิดตั้งแต่ 8 โมงเช้า – 5 โมงเย็น
3.บุคคลที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต้องเป็นบุคคลที่มีอายุ 18 ปี
4.ปริ้นแบบฟอร์ม จาก https://www.ect.go.th/ect_th/news_all.php…  กรอกข้อมูลให้ถูกต้อง ครบถ้วน หรือเว็บไซต์ http://www.khonthai.com/TH/
5.ท่านใดที่ประสงค์ใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อนวัน ต้องแนบเอกสารที่เป็นหลักฐานระบุถึงเหตุผลว่าทำไมถึงไปใช้สิทธิ์ไม่ได้ ซึ่งนายทะเบียน กกต. มีดุลย์พินิจในการวินิจฉัยความจำเป็นผู้เดียว

ตรวจสอบเขตเลือกตั้งของท่านได้ที่ http://www.ratchakitcha.soc.go.th/…/P…/2561/A/101/T_0005.PDF

ร่วมแสดงความคิดเห็น