คึกคัก!! สุขสันต์วันเด็กชุมชนมุสลิมไม่มีพรมแดน เน้นการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น มีความรัก ความสนุกสนานผ่านกิจกรรมวันเด็ก

คึกคัก!! สุขสันต์วันเด็กชุมชนมุสลิมไม่มีพรมแดน เน้นการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น มีความรัก ความสนุกสนานผ่านกิจกรรมวันเด็ก เป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน เพราะเราเป็นคนไทยเหมือนกัน

วันที่ 27 ม.ค.62 นายสุริยา อร่ามวงศ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางชุมชนมุสลิมแม่สะเรียง โดย ศูนย์จริยธรรมอิสลามโซนใต้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ พี่น้องชาวมุสลิมในพื้นที่ ภาคีเครือข่าย ผู้ประกอบการร้านค้าในชุมชน ผู้ใหญ่ใจดี เดินทางร่วมสนับสนุนสมทบของขวัญของรางวัลสำหรับ จัดงานวันเด็กให้กับเด็ก ๆ ทั้งเด็กที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย เด็กมุสลิมชายขอบบ้านแม่สามแลบ ที่ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ กว่า 200 คน ณ มัสยิดมัสยิดญามีอาตุลอิสลาม ถนนแหล่งพาณิชย์ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยมีกิจกรรมสีสันมากมายให้กับเด็กๆ เช่น การเล่นเกมส์ต่าง ๆ การแข่งขันตอบปัญหา แข่งขันการอ่านอัล-กุรอานและดูอาห์ต่าง ๆ ในส่วนของชุมชนมุสลิม อ.แม่สะเรียง ได้ให้ความสำคัญกับเด็กเป็นอย่างมาก และมีการจัดงานต่อเนื่องทุกปี ในงานมีการแจกของรางวัล เลี้ยงอาหารฟรี และกิจกรรมของเด็ก ๆ อีกมากมายวัตถุประสงค์ของการจัดงานวันเด็กเพื่อสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างเด็กและผู้ใหญ่ กัลยาณมิตร เพื่อนต่างศาสนิก ให้มีความผูกพัน กัน อีกทั้งเปิดโอกาสให้เด็กเยาวชนได้มีเวที ในการแสดงออก แสดงความสามารถ สนุกสนานรื่นเริง หลังจากปิดท้ายกิจกรรมวันเด็กได้ร่วมกันดูอาร์เพื่อให้เกิดความสุข ความสำเร็จของงานในปีต่อ ๆ ไป และ ให้เยาวชนได้มีสติปัญญา เป็นเด็กดีของพ่อแม่เป็นคนดีของประเทศ รวมถึงการรวมกันเทิดทูนต่อองค์พระมหากษัตรยิ์ในรัชกาลที่ 10

ทั้งนี้ นายสุริยา อร่ามวงศ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานวันเด็กของชุมชนมุสลิม มุ่งเน้นการสร้างกัลยาณิมตรการพัฒนาความสัมพันธ์ของเด็กมุสลิมกับเพื่อนต่างศาสนิก ทั้งนี้เด็กมุสลิมทุกคนที่เดินทางมางานวันเด็กก็สามารถชักชวนเพื่อนสนิทมาร่วมงาน 1 – 2 คน โดยเด็กที่มาร่วมงาน ก็จะมีเด็กในชุมชนมุสลิม เด็กชุมชนต่างศาสนิก และ เด็กที่เป็นเพื่อนต่างศาสนิกที่เป็นเพื่อนสนิทกัน จำนวนหนึ่งร่วมกิจกรรมวันเด็กในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น มีความรัก ความสนุกสนานผ่านกิจกรรมวันเด็ก ซึ่งเชื่อว่า การสร้างปฏิสัมพันธ์ตั้งแต่เด็กจะทำให้เด็ก ๆ เป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน โดยที่ความเชื่อความศรัทธาทางศาสนาก่อจะไม่อาจแบ่งแยกความเป็นเพื่อน ความเป็นคนไทย ถึงแม้จะเราจะศาสนาและความเชื่อที่ต่างกัน แต่เราก็เป็นคนไทยเหมือนกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น