รวบแล้ว ผู้ต้องขังสุดแสบแกล้งปวดท้อง ก่อนวิ่งหนี ออกจาก รพ.น่าน สารภาพว่าคิดถึงลูก 2 คนที่ยังเล็กอยู่

หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 10.23 น. วันที่ 26 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ต้องขัง ข้อหาในคดียาเสพและพื้นฟู เรือนจำชั่วคราวเขาน้อย อ.เมืองน่าน จ.น่าน หลบหนีระหว่างเจ้าหน้าที่เรือนชั่วคราวเขาน้อย นำตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลน่าน ซึ่งอ้างว่าปวดท้อง ระหว่างรอตรวจได้วิ่งหลบหนี้ไป ข้ามสะพานนครน่าน สะพานข้ามแม่น้ำน่านตรงข้ามกับโรงพยาบาล ฯไปในเขตฝั่ง สภ.ภูเพียง ผู้ต้องขังไม่มีเครื่องพันธนาการ

ด้านพล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน ได้กล่าวว่า ได้กำชับให้ จนท.ตร.ชุดสืบ ภ.จว.น่าน ,จนท.ตร.ชุดสืบ สภ.เมืองน่าน ,จนท.ตร.ชุดสืบ สภ.ภูเพียง จนท.ตร.ชุดสืบสภ.แม่จริม ให้เฝ้าเวรยามคอยเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และให้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้ช่วยสังเกตและแจ้งเบาะแส โดยให้ระมัดระวังเพราะเกรงว่านักโทษรายนี้อาจจะทำอันตรายแก่คนที่พบเห็น หรือพยายามเข้าจับกุม

จากนั้นเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 62 เวลาประมาณ 12.30 น. พ.ต.อ.วงษพัทธ์ สิทธิวัฒนภัสร์ ผกก.สภ.แม่จริม ได้นำกำลัง จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.แม่จริม ออกพื้นที่ เพื่อติดตาม สืบสวนกับชาวบ้าน ทราบว่า มีชาวบ้านที่ทำสวน ทำไร่ ได้พบเห็นผู้หลบต้องขังที่หลบหนี และได้ขออาศัยรถชาวบ้านไป โดยผู้ต้องขังอ้างว่าได้มาจากส่วนหลังจากกรีดยางพาราเสร็จ

จนท.ตร.สภ.แม่จริม จึงได้เอารูปภาพผู้ต้องขังที่หลบหนี้ให้ดู และยืนยันว่าเป็นผู้ต้องขังที่หลบหนี และทราบว่า ผู้ต้องขังหลบหนีนั้น มีเพื่อนสนิท คนบ้านเดียวกัน ทำงานที่ บริษัทลิสซิง แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แม่จริม จ.น่าน และได้เช่าบ้านพัก อยู่ที่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 4 บ้านนาคา ต.หนองแดง อ.แม่จริม จ.น่าน จนท.ตร.สภ.แม่จริม จึงติดตามไปยังบ้านพักหลังดังกล่าว พบ นายรุ่ง ฯ ผู้ต้องขัง ที่หลบหนี อยู่ในบ้านดังกล่าวและพึ่งมาถึงบ้านเช่าหลังดังกล่าวก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เข้าทำการจับกุม ประมาณ 10 นาที ในสภาพสวมชุดเก่า มอมแมม และอิดโรย โดยผู้ต้องขังที่หลบหนี ยอมให้ จนท.ตร.จับกุมแต่โดยดี พร้อมกับสารภาพว่า เครียดมาก เพราะคิดถึงลูก 2 คนที่ยังเล็กอยู่ แต่ทราบว่าตำรวจไล่ล่าจับกุมหลังหลบหนี ทำให้ยังไม่กล้ากลับไปหาลูก จากนั้นจนท.ตร.สภ.แม่จริม ชุดจับกุมดังกล่าวจึงได้ควบคุมตัว นายรุ่งฯ ผู้ต้องขังที่หลบหนี้ นำส่ง ร.ต.อ.กฤษดิกร กันบุญ พงส.สภ.แม่จริม เพื่อทำการลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องขัง ส่งต่อ พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน เจ้าของคดี เพื่อดำเนินคดีเพิ่มในข้อหาหลบหนีระหว่างถูกคุมขังตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนายรุ้ง แซ่โซ้ง อายุ 22 ปี ผู้ต้องขังที่หลบนี้ เป็นผู้ต้องขังในคดีเสพยาเสพติด มีโทษคุมขังเหลืออีกไม่กี่เดือน และอยู่ในระหว่างฟื้นฟู ที่เรือนจำชั่วคราวเขาน้อย จ.น่าน เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ และฝึกอาชีพให้พร้อมออกไปสู่สังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น