ที่แท้โดนยิง หนุ่มใหญ่ สูญหายในป่าเขต อ.เมืองปานลำปาง 10 กว่าวัน ตำรวจเร่งสืบสวนหาคนลั่นไกฆ่า

ที่แท้โดนยิง หนุ่มใหญ่ สูญหายในป่าเขต อ.เมืองปานลำปาง 10 กว่าวัน หลัง จนท.ติดตามค้นหา พบนอนเสียชีวิตอยู่ในป่าลึก สาเหตุเพราะถูกยิง ด้านตำรวจพื้นที่สืบสวนหาคนลั่นไกฆ่าแล้วคาดไม่นาน

ช่วงสายวันนี้ (27 มค.62) พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม รวมทั้งแพทย์เวรชันสูตร ร.พ.ลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแจ้ซ้อน เจ้าหน้าที่ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย ชาวบ้านจิตอาสา รวม 53 คน และพระอีก 4 รูป ร่วมกับเดินทางไปชันสูตรพลิกศพ ก่อนจะมีการลำเลียงเอาศพออกจากป่า ซึ่งต้องนั่งเรือท้องแบนของศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง เข้าไปตามร่องน้ำ ประมาณ 4 กิโลเมตร เพื่อไปยังจุดที่ต้องขึ้นฝั่งอีกฟากของสันเขื่อนแม่นึง และต้องเดินทางไปตามเส้นทางสันเขาและลำห้วยไปยังจุดที่พบศพอีกประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อนำศพของนายเสน่ห์ เหล็กดี อายุ 51 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 160 บ้านแม่เฮี๊ย หมู่ 9 ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน ที่หายตัวไปจากบ้านไปหาของตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.62 ที่ผ่านมา


จากการตรวจพลิกศพนายเสน่ห์ เหล็กดี พบสาเหตุการเสียชีวิต โดยถูกอาวุธปืนยิงเข้าบริเวณหน้าลำคอ และที่ขมับ หลังแพทย์ตรวจพลิกศพพบว่าเป็นลูกกระสุนปืนลูกซอง จากนั้นหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บหลักฐานพยานแวดล้อมบริเวณที่พบศพ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันขนย้ายศพมาทางเรือ(อ่างเก็บน้ำแม่นึง) ขึ้นเรือท้องแบนเพื่อกลับมายังสันเขื่อนโดยถึงบริเวณสันเขื่อนประมาณ 6 โมงเย็น ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อมจะได้ทำการสืบสวน และนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สืบเนื่องกรณีที่นายเสน่ห์ เหล็กดี อายุ 51 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 160 บ้านแม่เฮี๊ย หมู่ 9 ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน ได้หายตัวไปจากบ้านไปหาของตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.62 ที่ผ่านมา กระทั่งมีญาติพี่น้อง ได้ช่วยกันออกตามหาตัวแต่ไม่พบ จากนั้นจึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าค้นหาตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันแรกที่เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนระดมกันช่วยติดตามค้นหา และวันที่ 26 ม.ค.62 คือวานนี้เป็นวันที่ติดตามค้นหาอย่างเข้มข้นเป็นวันที่สองโดยกำลังเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านจิตอาสาออกเป็น 5 ชุด รวมกว่า 70 คน


จากการค้นหาในวันที่ 26 ม.ค.62 เวลาประมาณ 15.30 น. กำลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน พบเจอนายเสน่ห์ เหล็กดี ซึ่งนอนเสียชีวิตแล้ว จากการดูพิกัดของ เจ้าหน้าที่อุทยานแจ้ซ้อน พื้นที่ที่พบศพอยู่ในเขตตำบลบ้านค่า อ.เมืองลำปาง จึงได้แจ้งให้ญาติผู้สูญหาย และประสาน พนักงานสอบสวน และแพทย์เวรชันสูตร ร.พ.ลำปาง เดินทางไปชันสูตรดังกล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น