แพร่เข้มติดตามผลการดำเนินงานโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ลงพื้นที่ ตำบลหัวเมือง อำเภอสอง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่รายงานมาเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2562 ว่า ตามที่จังหวัดแพร่ได้จัดทำโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 แผนงานบูรณาการส่งเสริมการพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ โดยเป็นโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ซึ่งแต่ละหน่วยงานรวมถึงอำเภอต่างๆ ได้เสนอของบประมาณในการดำเนินการให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด และเพื่อให้รับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริง และดูความเหมาะสม คุ้มค่ากับงบประมาณ ทางจังหวัดแพร่ได้แต่งตั้งคณะทำงานตรวจติดตามการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2562 ลงพื้นที่ติดตามโครงการต่างๆ ในพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดแพร่

โดยเมื่อวันก่อนที่องค์การบริหารส่วนตำบลหัวเมือง ตำบลหัวเมือง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่หัวหน้าคณะทำงานคณะที่ 1 พร้อมคณะได้ตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาปรับปรุงแหล่งน้ำขนาดเล็กเพื่อการอุปโภค บริโภค และเพิ่มศักยภาพการผลิตด้านการเกษตรของจังหวัดแพร่ ในกิจกรรม ดาดลำเหมืองคอนกรีตเสริมเหล็กลำเหมืองกลาง ในพื้นที่บ้านหมู่ 11 ตำบลหัวเมือง อำเภอสอง งบประมาณกว่า 6.5 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในการเกษตร สร้างระบบการกระจายน้ำให้มีประสิทธิภาพ ป้องกันการพังทลายของพื้นที่เพาะปลูก และเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร ยกระดับรายได้ของราษฎรให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

ทั้งนี้เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ตำบลหัวเมือง หมู่ 2 , 7 , 11 และหมู่ 12 ส่วนใหญ่มีอาชีพหลัก คือ เกษตรกรรม โดยใช้น้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติ น้ำส่วนใหญ่จะไหล่ลงสู่ที่ลุ่ม พื้นที่เพาะปลูกห่างไกลจากท่อส่งน้ำทำให้ไม่สามารถส่งน้ำไปหล่อเลี้ยงพื้นที่การเกษตรไม่เพียงพอ ทางกลับกันในบริเวณที่ลุ่มถูกน้ำท่วมเกินความจำเป็น ส่งผลให้ผลผลิตด้านการเกษตรอยู่ในระดับต่ำ จึงมีความจำเป็นที่ต้องการดาดลำเหมืองคอนกรีตเสริมเหล็กลำเหมืองกลาง เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในการเกษตรดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น