คนใจบุญ!! หนุ่มใหญ่ใจบุญ ให้อาหารไก่ร่วม 1,000 ตัว ทำมาแล้วเกือบ 6 ปี

วันที่ 28 ม.ค 62 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามนายสัจจะหนุ่มใหญ่ใจบุญ ให้อาหารไก่ สุนัข และแมว ร่วม 1 พัน ตัว ในบริเวณวัดพระธาตุภูขวาง หมู่ที่ 6 ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาทุกเช้า เผย กลัวไก่ไม่มีอะไรกิน ไก่เข้าป่ากลัวชาวบ้านล่านำไปกินเป็นอาหาร ทำมาแล้วเกือบ 6 ปี เพื่อสงสารและทำบุญทำทานให้สัตว์ที่อยู่ภายในวัดมีอาหารกิน และจะแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าว่าตนเองจะทำไม่ไหว

ที่บริเวณวัดพระธาตุภูขวาง หมู่ที่ 6 ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา มีหนุ่มใหญ่ใจบุญ วัย 55 ปี ชื่อว่านายสัจจะ ทันการ ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังให้อาหารไก่แจ้ และไก่ป่า ที่เลี้ยงอยู่ภายในบริเวณวัดพระธาตุภูขวาง ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากที่ทางวัดได้เลี้ยงไว้ และปัจจุบันได้แพร่ขยายพันธุ์ออกมาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งทางวัดได้มีพื้นที่ติดกับป่า ภูเขา ทำให้มีไก่ป่า มาผสมพันธุ์กับไก่แจ้ ที่ทางวัดเลี้ยงไว้ จนถึงปัจจุบัน ทำให้ไก่ภายในวัดมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น รวมกว่า 1,000 ตัว ทั่วบริเวณวัด และทางวัดก็ไม่สามารถให้อาหารได้เพียงพอ ตนเองจึงนำข้าวสาร อาหาร มาให้ไก่ทุกเช้า เพื่อเป็นการทำบุญ และ สงสาร กลัวว่าไก่และสัตว์อื่นๆไม่มีอาหารกินเนื่องจากมีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก

นายสัจจะ เล่าว่า ตนเองได้มาที่วัดพระธาตุภูขวาง แห่งนี้ เห็นไก่แจ้ที่ทางวัดเลี้ยงไว้จำนวนมาก เกรงว่าวัดมีอาหารให้ไม่เพียงพอ จึงมีความคิดที่จะนำอาหารมาเลี้ยงไก่ หลังจากนั้นไม่นานไก่ก็ได้แพร่พันธุ์ขยายขึ้นมาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งบริเวณวัดได้มีพื้นที่ติดกับป่า ทำให้มีไก่ป่าได้เข้ามากินอาหารและผสมพันธุ์กับไก่แจ้ ที่ทางวัดเลี้ยงไว้ จนทำให้ มีไก่จำนวนมากกว่า 1,000 ตัว ที่มาอาศัยภายในวัด ซึ่งตนเองได้นำข้าวสาร กว่า 15 กิโลกรัม ต่อวัน มาให้ไก่ในตอนเช้า เวลาประมาณ 7.00 น. ของทุกๆวัน และถ้าวันไหนมาให้อาหารไก่ช่วงสายๆ ไก่ส่วนใหญ่ ก็จะเข้าป่าไปหากินเอง ตนเองจึงทำแบบนี้เรื่อยๆมา 5 กว่าปีแล้ว เนื่องจากกลัวว่าไก่ไม่มีอาหารกินจนเข้าป่า ไปหากินเอง และกลัวชาวบ้านจะเข้าป่าไล่ยิงไก่ เพื่อนำมาเป็นอาหาร ซึ่งตนเองทำแล้วทำให้มีความสุขทุกครั้ง

นอกจากให้อาหารไก่แล้ว ตนเองยังให้อาหารสุนัข อีกเกือบ 10 ตัว แมวอีก 4 ตัว พร้อมบอกด้วยว่า ตนเองจะให้อาหารไก่ และสัตว์ทุกตัว แบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าว่าตนเองจะทำไม่ไหว

ร่วมแสดงความคิดเห็น