ดอกปอเทืองบานสะพรั่ง พร้อมรับคู่รักมาถ่ายรูปวันแห่งความรักนี้ ณ บริเวณศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงหมู่บ้านผดุงราษฎร์รังสรรค์ อ.เถิน จ.ลำปาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงหมู่บ้านผดุงราษฎร์รังสรรค์ หมู่ 7 ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง ได้เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามและถ่ายภาพ “ทุ่งดอกปอเทือง” สีเหลืองบานสะพรั่งทั่วบริเวณ หลังจากที่ นางอรอุมา องค์การ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 และ ส.อบต.สุรพล องค์การ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินได้นำมาปลูกไว้บนเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ จุดประสงค์ที่ปลูกดอกปอเทืองนี้เกิดจากความตั้งใจ เนื่องจากศูนย์เรียนรู้แห่งนี้ได้ทำเกษตรอยู่แล้ว โดยปลูกเพื่อฟื้นฟูสภาพดินตามแนวทางพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยเริ่มวางแผนปลูกมาตั้ง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

ซึ่งมีความตั้งใจว่าให้ดอกบานเต็มพื้นที่ในช่วงวันแห่งความรักเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ และต้องการเป็นของขวัญให้ชาวบ้านและคู่รักในตำบลแม่วะดังกล่าว อีกทั้งศูนย์เรียนรู้แห่งนี้ตั้งอยู่ทางเข้าอุทยานแห่งชาติแม่วะ ทำให้เป็นการต้อนรับแขกผู้มาเยือนในการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวของหมู่บ้านอีกด้วย

นอกจากจะได้ชมความสวยงามของดอกปอเทืองแล้ว ยังสามารถเที่ยวชมศูนย์เรียนรู้ทั้งการปลูกผักปลอดสารพิษและการเลี้ยงไก่ไข่ของหมู่บ้านอีกด้วย โดยหลังจากนี้เมื่อดอกโรยและหมดอายุก็จะทำการไถกลบ ซึ่งปอเทืองจะเป็นปุ๋ยสดที่เป็นมิตรกับดิน บำรุงดินอย่างดี โดยไม่ต้องใช้สารเคมีใดๆ หลังจากไถกลบแล้วก็จะปลูกผักอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น