เทศกาลเชียงใหม่บลูมส์ 2019 “กุมภาพันธ์ กินหอม อยู่หอม ที่เชียงใหม่”

เชียงใหม่บลูมส์ หรือ “เชียงใหม่เบิกบาน” คือเทศกาลที่เริ่มต้นขึ้นในปี 2018 จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จับมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. (TCEB) ยกระดับการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับที่มีมาต่อเนื่องยาวนาน ให้อยู่ในรูปแบบของปฏิทินการท่องเที่ยวที่สอดคล้องไปกับการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับที่มีมาทุกปี โดยดึงทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ สมาคมโรงแรมไทย (ภาคเหนือ) กลุ่มสมาชิกวิศิษฏ์ล้านนา (Visit Lanna) หน่วยงานภาคีทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ โดยในปี 2019 นี้ เชียงใหม่ได้รับความร่วมมือจากธนาคารออมสิน ซึ่งถือเป็นกำลังหลักจากภาคเอกชนที่เข้ามาสนับสนุนและสร้างสรรค์งานร่วมกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่จากทุกภาคส่วนทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ เชียงใหม่บลูมส์ 2019 จะมีเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทั่วเมืองเชียงใหม่ อาทิ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 43 วันที่1 – 3 กุมภาพันธ์ 2562 งานวิ่งบลูมรัน X บอลลูน (Bloom Run X Balloon) วันนที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 04.30 น. – 10.00 น. ที่สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ งานปั่นจักรยานบลูม ไบค์ (Bloom Bike) วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07.00 น. – 11.00 น. ที่ สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มื้ออาหารพิเศษ ฟลาวเวอร์ ออน เดอะ เทเบิล (Flower on the Table)วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17.00 น. – 21.00 น. ที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เส้นทางท่องเที่ยวดอกไม้ ฟลาวเวอร์ อิน เดอะ จังเกิล (Flower in the Jungle) วันที่ วันที่ 16 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 มหกรรมสินค้า บลูมบาซาร์ (Bloom Bazaar) วันที่ 22 – 24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ วันนิมมาน (One nimman) เป็นต้น นอกจากนี้เชียงใหม่บลูมส์ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับดอกไม้จากชุมชนและผู้ประกอบการ ทั้งโรงแรม สปา ร้านอาหาร ศูนย์การค้า ที่จะเกิดขึ้นในเชียงใหม่บลูมส์ 2019 เท่านั้น

โดยวัตถุประสงค์คือ1.โปรโมทจังหวัดเชียงใหม่ด้วยการสร้างแบรนด์เมืองแห่งดอกไม้ ปรับรูปแบบให้เข้ากับยุคสมัย สื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น 2.ผลักดันให้เชียงใหม่บลูมส์ ก้าวสู่งานไมซ์ระดับแม่เหล็กที่ดึงดูดธุรกิจในกลุ่มไม้ดอกไม้ประดับเพื่อต่อยอดสู่การจัดประชุมและนิทรรศการในระดับนานาชาติ เป็นต้นแบบการจัดปฏิทินท่องเที่ยวที่พร้อมรองรับการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล 3.สนับสนุนประชาชนให้ได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ๆที่สร้างแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ 4.สานพลังผู้ประกอบการรุ่นใหม่จากทุกภาคส่วน ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อสร้างที่สุดของประสบการณ์ดอกไม้แก่นักเดินทาง

อย่างไรก็ตาม จากความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน สร้างคนรุ่นใหม่ให้มีแรงบันดาลใจและมีส่วนร่วมสร้างประสบการณ์ดอกไม้ในปฏิทินท่องเที่ยว ทำให้เกิดงานเชียงใหม่บลูมส์ 2019 เพื่อสร้างที่สุดของประสบการณ์ดอกไม้ให้กับนักเดินทาง ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม สปา และกิจกรรมต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น