หนุ่มในคลิปขับรถยนต์ชนรถจยย.ล้มแล้วหนี เข้าพบตำรวจและคู่กรณีแล้ว ยอมรับเป็นฝ่ายผิดพร้อมรับผิดชอบทั้งค่ารักษาพยาบาลและซ่อมรถให้

หนุ่มในคลิปขับรถยนต์ส่ายไปมาจนชนรถจักรยานยนต์ล้มแล้วหนี เข้าพบตำรวจและคู่กรณีแล้ว ยอมรับเป็นฝ่ายผิดพร้อมรับผิดชอบทั้งค่ารักษาพยาบาลและซ่อมรถให้ อ้างทำงานหนักอดนอนจนหลับในไม่รู้ตัว ส่วนผู้เสียหายขอคุยตกลงในรายละเอียด

ความคืบหน้ากรณีที่โซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่และแชร์ภาพคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่รถยนต์คันหนึ่งขับเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยไม่มีการจอดลงมาดูคนขับรถจักรยานยนต์ที่ได้รับบาดเจ็บและรถเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 ม.ค.62 บนถนนวงแหวนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ช่วงจากแยกรวมโชคมุ่งหน้าไปศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณฝั่งตรงข้ามบ้านเอื้ออาทรสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยที่พลเมืองดีสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้เนื่องจากสังเกตเห็นความผิดปกติของรถยนต์ที่มีการขับส่ายไปมาคล้ายคนเมาตั้งแยกรวมโชคแล้วจนกระทั่งเกิดเหตุ จากนั้นจึงมีการนำเผยแพร่เพื่อให้ช่วยกันติดตามและแจ้งเบาะแสของรถยนต์คันที่ก่อเหตุแล้วหลบหนีไป โดยเบื้องต้นพบว่าเป็นรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทะเบียน งค 4011

วันนี้(28 ม.ค.62) ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายรังสรรค์ พรหมอนันต์ อายุ 23 ปี พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่ถูกรถยนต์ชนเฉี่ยวชน และยังอยู่ในสภาพบาดเจ็บมีบาดแผลหลายจุดตามร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณใบหน้า และนายเบิร์ด (นามสมมติ) อายุ 44 ปี คนขับรถยนต์คู่กรณี ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยตกลงเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นนายเบิร์ด ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าวในคืนวันเกิดเหตุ แต่ยืนยันว่าในช่วงเกิดเหตุไม่ทราบว่ารถยนต์ของตัวเองไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของนายรังสรรค์ เนื่องจากสภาพร่างกายในเวลานั้นอ่อนเพลียอย่างมากเนื่องจากอดนอนข้ามวันข้ามคืน อย่างไรก็ตามพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อเหตุที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้นายเบิร์ด (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ในคืนวันเกิดเหตุกำลังขับรถยนต์กลับมาจากต่างจังหวัด ในสภาพที่ร่างกายอ่อนเพลียมากเนื่องจากทำงานหนักและต้องอดนอนมาหลายคืน โดยในช่วงที่เกิดเหตุนั้น ยืนยันว่าไม่มีเจตนาหลบหนี แต่เป็นเพราะไม่ทราบและไม่รู้สึกตัวว่ารถยนต์ของตัวเองเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ซึ่งจังหวะนั้นคิดว่าตัวเองวูบเนื่องจากหลับใน และเมื่อรู้สึกตัวรีบหักพวกมาลัยรถคืนขับต่อจนถึงบ้าน กระทั่งวันรุ่งขึ้นมาพบร่องรอยที่รถและเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์ติดต่อมาที่บ้าน จึงทราบเรื่อง และมีการนัดหมายกับทางผู้เสียหายมาเจรจาตกลงค่าเสียหายกัน ซึ่งตัวเองยอมรับผิดและรับผิดชอบทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาลและซ่อมรถจักรยานยนต์ที่เสียหาย พร้อมให้ค่าทำขวัญอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่นายรังสรรค์ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย กล่าวว่า วันนี้ได้พบกับคู่กรณีเป็นครั้งแรกตามที่ตัวเองได้นัดหมาย เพื่อพูดคุยเจรจาตกลงกันเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่เบื้องต้นทางฝ่ายคู่กรณีให้การยอมรับสารภาพและยอมรับว่าเป็นฝ่ายผิดที่เฉี่ยวชนแล้วตัวเองจนได้รับบาดเจ็บและรถจักรยานยนต์เสียหาย แต่อ้างว่าไม่ได้มีเจตนาชนแล้วหลบหนี ทว่าเป็นเพราะหลับใน ซึ่งทางฝ่ายคู่กรณียอมที่จะรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ทั้งการรักษาพยาบาลและการซ่อมรถจักรยานยนต์ที่เสียหาย เพราะรถมีประกันอยู่แล้ว โดยตัวเองร้องขอค่าขาดรายได้จากการทำงานด้วย ซึ่งจะต้องตกลงกันในรายละเอียดอีกครั้ง.

ร่วมแสดงความคิดเห็น