“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 28 มกราคม 2562

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 28 มกราคม 2562

ยามหัวค่ำชอบไปเดินเกร่ ย่านไนท์บาซาร์ เพื่ออยากเห็นความแปลกใหม่ของ สรรพสินค้า ที่เป็นหัตถกรรมของ คนท้องถิ่น ที่ได้ต่อยอดพัฒนาให้เป็นจุดขายแก่ คนต่างถิ่น-ต่างแดน และได้ไปพบเห็นแผงลอย ข้างๆโรงแรมสุริวงค์ ไม่รู้ว่ามันเหมาะสมถูกต้องหรือใหม่เมื่อได้เห็น “สบู่” ที่ปกติแล้วแกะสลักสวยงามเป็น รูปดอกไม้……หรือผลไม้ไทยต่างๆ………

แต่ที่ได้ไปเห็น ความแปลกใหม่ เหมาะสมหรือไม่แกะสบู่เป็น “อวัยวะเพศชาย” มีขนาดแตกต่างกันไปตั้งแต่ ไซซ์มินิ ไปถึงขนาดใหญ่ ไซซ์จัมโบ้ คนมาเที่ยวจะซื้อหา ไปโชว์ หรือใช้วัตถุประสงค์อย่างอื่นนั้นก็แล้วแต่ จะคิดเอาเอง แต่วัตถุวางขายอยู่ในแนว “เซ็กส์ช้อป” มาปนวางขายกับสินค้า “หัตถกรรมชาวเหนือ” มันเหมาะสม-เหมาะควรประการใดอยากให้หน่วยงาน วัฒนธรรมเมืองเหนือ…….นำไปพิจารณาดู……..

เห็นวางขายเสรีอยู่ ย่านไนท์บาซาร์ เสาร์ที่ผ่านมาเห็นระบาดไปวางขายเสรีที่ ถนนคน
เดินวัวลาย
เพิ่มความแปลกใหม่ ใช้ไม้แกะสลัก วางปนขายพร้อมกับสินค้าไม้สลักฝีมือ ชาวท้องถิ่นวัวลาย เพ่งมองอย่างไรก็ไม่ใช่งานศิลป์ แกะสลักเป็นอวัยวะเพศชาย…..ต้องการขายเพียงอย่างเดียว…….

เหมือนกับที่ “ทัดดาว” เคยเขียน-เคยติงไปแล้วกับ นักแสดงคาบาเร่ย์ ที่แต่งกายวาบหวิวไม่เหมาะสมเกาะกลุ่มเดินไป ทั่วไนท์บาซาร์ เพื่อเป็นเรียกร้องคนเที่ยวไป ชมการแสดง ถ้าหากแต่งบนเวทีมันก็เป็นเพื่อ การแสดงเท่านั้น แต่ไม่เหมาะสมมาเดินปะปนผู้คน สารพัดวัย และเมื่อทางหน่วยงานวัฒนธรรมไปท้วงติงมาปรากฎว่านักแสดง ยินดีรับฟัง-รับปฎิบัติ ทุกวันนี้เลิกแล้ว เดินเกร่เชิญชวน จะมีก็เพียงยืนเชิญชวน หน้าเวทีสถานที่แสดง(ย่านแสงตะวัน)…..ก็ไม่ผิดกติกา……..

คาบาเร่ย์แต่งวาบหวิวที่มาเดินเกร่ย่านไนท์บาซาร์ ปัจจุบันนี้ไม่มีให้เห็นแล้ว
คาบาเร่ย์แต่งวาบหวิวที่มาเดินเกร่ย่านไนท์บาซาร์ ปัจจุบันนี้ไม่มีให้เห็นแล้ว

ร่วมมือ-ร่วมใจไปด้วยกันเพื่อ แม่ข่าที่เรารัก ต้นกุมภามีงานแห่ ขบวนรถบุปผาชาติ กลุ่มคนที่รักถิ่นเกิดนำโดย “ตุ่น”คำศรีดา แป้นไทย เชิญชวนท่านไปลองชม “เรือบุปผาชาติ” ที่จะล่องเรือไปตาม ลำคลองแม่ข่า ซึ่งได้ร่วมมือกันพัฒนาให้เป็น คลองน้ำใส-เส้นทางท่องเที่ยว เสียดายปีนี้น่าจะมีการจัดประกวด “ธิดาคลองแม่ข่า”…….รับงานไม้ดอกฯ………

จิตอาสาร่วมกันพัฒนาคลองแม่ข่าและ”ตุ่น”คำศรีดา แป้นไทย
จิตอาสาร่วมกันพัฒนาคลองแม่ข่าและ”ตุ่น”คำศรีดา แป้นไทย

ตอนหนุ่มๆไม่มีเวลาไปเที่ยวเต้นรำที่ บลูมูนไนท์คลับ-รินแก้ว ไนท์คลับ เพราะตอนหนุ่มนั้นวุ่นวายกับธุรกิจ “งานซ่อมอู่รถ” มาถึงวันนี้ที่เบาจากภาระกิจบ้าง “เฮียเหรก” เกียรติศักดิ์ สิงหครา จึงเปิดบ้านพัก ย่านสวนราชพฤกษ์ เปิดฟลอร์รับวัยใกล้เคียงกันเป็นสถานที่ฝึกซ้อม “ลีลาศ” และคืนก่อนได้ออกงานสังคม “งานกีฬาลีลาศจังหวัดเชียงใหม่” จัดในบรรยากาสรับปีใหม่จีนที่ ภัตตาคารตูลู่ เลยมีความมั่นใจได้ไปออกฟลอร์ ร่วมลีลาศเต้นรำ แต่เฮียเรายังเต้นประโดกประเดกแข็งเป๊กเหมือน รถโบราณยุคใช้แหนบ เอาไว้หนาวปีหน้าฝึกปรือมามากกว่านี้จะได้เต้นไหวพริ้วเหมือน รถรุ่นใหม่…..ใช้โช๊คไฮโดรลิก…..

เฮียเหรก-เกียรติศักดิ์ สิงหครา

เติมความหวานคืนนี้ที่ กาดเชิงดอย เปลี่บนบรรยากาศมาฟังเสียงร้องของ ป๊อบ ปองกูล จะมาขึ้นเวทีในงาน “ฟู๊ด ฟัน เฟสท์” จะมาให้ความสุขกับหมู่เฮาใน คืนที่29มกรา ฟังเพลงหวานๆซดเบียร์เย็นๆอากาศหนาวเป็นใจ สุขกว่านี้…..ไม่มีอีกแล้ว……..

ป๊อบ ปองกูล

ยินดีและเต็มใจได้รับใช้สังคมท้องถิ่น “โอ๊ค”ณภฎฬ ศิริรณรงค์ เจ้าของธุรกิจ ร้านโอ๊คทรี ของรักของหวงกับมรดกเก่า “รถโบราณ” ที่ตั้งฉายารถคันนี้ไว้ว่า ” พิ้งค์ เลดี้” มีโอกาสได้ร่วมชบวนในงาน “ราตรีแม่โจ้” และต้นกุมภาได้ร่วมขบวนงานใหญ่ งานไม้ดอกฯ” เจ้าตัวยินดีและเต็มใจจะแต่งกายไปร่วมอย่างสุดหล่อ เพราะนางงาม……จะขึ้นมานั่งคู่…….

โอ๊ค-ณภฎฬ ศิริรณรงค์ และรถรัก-รถหวง พิ้งค์เลดี้
โอ๊ค-ณภฎฬ ศิริรณรงค์ และรถรัก-รถหวง พิ้งค์เลดี้

ทัดดาว
…………………………………………………….

แด่ผู้วายชนม์…….ร่วมงานเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ มันทนา กันสิทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ณ ศาลาบำเพ็ญบุญ วัดพระนอนป่าเก็ดถี่ อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ในงาน พระเทพปริบัติ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอดโพธารามมหาวิหาร พระอารามหลวง เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ , พระเทพสิงหวราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ , พระเทพรัตนนายก เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร พระอารามหลวง เจ้าคณะจังหวัดลำพูน ร่วมงานพิธีในครั้งนี้ด้วย

………………………………………
สวัสดีปีใหม่และตรุษจีน…….”ปรัชญานี ยูชิโบริ” ผู้จัดการแผนการตลาด และ “อนุชา ตาเมืองใจ”รักษาการผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด “คุ้มเสือ แม่ริม” ได้นำของขวัญมาสวัสดีปีใหม่ และตรุษจีน “เชียงใหม่นิวส์”ที่สำนักงานเมื่อสายวันที่ 28 มกราคม “ทัดดาว”ให้การต้อนรับและขอบพระคุณยิ่งในคำอวยพรและความปรารถนาดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น