อย่าแคร์แฟนเก่า เพราะชีวิตเรากำลังดีขึ้น

เป็นเรื่องปกติเมื่อความรักมันไปได้ไม่สวย ก็ต้องจบความสัมพันธ์กันไป บางคนโดนทิ้ง เพราะคนรักนอกใจ หรือด้วยเหตุผลอื่น ๆ บางคนร้องไห้ฟูมฟาย กินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะผิดหวังกับความรัก รู้สึกชีวิตหมดหวัง หรือที่เลวร้ายไปกว่านั้น บางคนเสียใจ ถึงขั้นฆ่าตัวตาย อย่างที่ได้ยินข่าวอยู่บ่อย ๆ เพราะรับไม่ได้ที่เขาทิ้งเราไป และคิดว่าถ้าไม่มีเขาแล้ว เราจะใช้ชีวิตอยู่ต่ออย่างไร

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มีทริคง่าย ๆ ที่จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น

ทำไมเขาถึงทิ้งเราไป?

เหตุผลที่เขาทิ้งเราไป เพียงเพราะเขาต้องการมีความสุข หลายคนคงจะตั้งทำถามไปแล้วว่า ฉันก็ให้ความสุขกับเขาเต็มที่แล้ว มันใช่เหตุผลที่เขาทิ้งเราไปจริงหรอ? ในคู่รักทุกคู่ เริ่มแรกตอนที่รักกัน ต่างคนต่างมีความสุข มีคนคอยเป็นห่วง ดูแลซึ่งกันและกัน หรือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต แต่เมื่อเวลาผ่านไป คนรักของคุณเขาไม่ได้รู้สึกรักคุณแล้ว เขารู้สึกเบื่อกับสิ่งที่เป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน เขาจึงตัดสินใจเพื่อที่จะออกจากชีวิตคุณ เพียงเพราะเขาคิดที่จะต้องการมีชีวิตที่ดีกว่า มีความสุขมากกว่า หรือเหตุผลที่เขานอกใจคุณ เป็นเพียงเพราะเขาคิดว่า เขามีความสุขมากกว่ากับอีกคนที่ไม่ใช่คุณ นั้นแหละคือเหตุผลที่เขาทิ้งคุณไป

วิธีที่ทำให้คุณลืมแฟนเก่า และทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น

1.ใช้เวลา การลืมใครสักคน โดยเฉพาะลืมแฟนเก่า ต้องระลึกอยู่เสมอว่า “ต้องใช้เวลา” ยิ่งเรารักแฟนเก่ามากเท่าไหร่ เรายิ่งต้องใช้เวลานานเท่านั้น การรักว่ายากแล้ว การลืมนั้นยากกว่า และสิ่งที่เยี่ยวยาเราได้ดีที่สุดก็คือ “เวลา” เราอาจจะรู้สึกอึดอัด ที่ยังตัดใจไม่ได้ บางคนนานเป็นเดือน บางคนนานเป็นปี แต่จงจำไว้เสมอว่า แม้จะนานแค่ไหน เราต้องทำได้ เพราะ “เวลาจะรักษาแผลใจเราเอง”

2.ยอมรับความเป็นจริง คุณต้องยอมรับความเป็นจริงให้ได้ ในวันที่เขาไม่อยู่กับคุณ เขาทิ้งคุณไปแล้ว จงยอมรับความรู้สึกที่เกิดขึ้นให้ได้ และระลึกอยู่เสมอว่า ความทุกข์ น้ำตา ความเศร้า มันเป็นเรื่องธรรมดาของความรัก ต้องเรียนรู้กับความรู้สึกลบให้ได้ ถ้าวันไหนอยากร้อง ก็ร้องออกมาให้สุด และให้แข็งใจไว้ว่า วันนี้ฉันจะร้องไห้เป็นวันสุดท้าย มีสติอยู่กับตัวเอง แล้วเดินต่อไปข้างหน้าให้ได้

ต้องยอมรับความจริงว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาของความรัก

3.คิดถึงตัวเองให้มากที่สุด หลายคนเมื่ออกหัก หรือถูกทิ้งจากแฟนเก่า มักจะโทษตัวเองว่าไม่ดีพอ ไม่สวยพอ เขาจึงเลือกที่จะเลิกกับเรา จงอย่าโทษตัวเอง และในทางกลับกันให้คิดถึงตัวเองให้มากที่สุด ถึงแม้เขาจะไม่รักเราแล้ว แต่อย่างน้อยก็ยังมีเราที่รักตัวเอง อย่าปล่อยให้ใจถูกทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า เมื่อบอบซ้ำแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะรักษาใจตัวเอง ไม่มีใครรักษาแผลใจเราได้ นอกจากตัวเราเอง คิดถึงตัวเองให้มาก ๆ ก่อนที่จะคิดถึงเขา

4.สร้างความสุขให้กับตัวเอง การสร้างความสุขให้ตัวเอง จะทำให้คุณลืมแฟนเก่าได้ง่ายขึ้น คือคุณต้องหากิจกรรมที่คุณชอบทำ เช่น ดูหนัง ฟังเพลง ออกไปเดินเล่น หรือออกกำลังกาย การทำกิจกรรมต่าง ๆ จะทำให้เราไม่คิดถึงเขา หากเมื่อไรที่คุณเริ่มคิดถึงเขาขึ้นมา ให้คุณรีบหากิจกรรมทำ อย่าทำให้ตัวเองว่าง ออกไปเผชิญโลกภายนอก พบปะผู้คน หรือคนในครอบครัว

ออกไปหากิจกรรมที่ทำให้ตัวเองมีความสุข

5.นึกถึงครอบครัวอยู่เสมอ เมื่อเวลาที่คุณเสียใจ ให้นึกถึงครอบครัวของคุณอยู่เสมอ เพราะแท้จริงแล้วเราเกิดมาเพื่อใคร มีใครบ้างที่ยังรอความสำเร็จของเราอยู่ คงไม่มีพ่อแม่คนไหน อยากเห็นลูกร้องไห้เสียใจ เพราะฉะนั้นคุณต้องยิ้ม คุณต้องมีความสุข และดูแลครอบครัวของคุณให้ดี เพราะครอบครัวคือสิ่งสำคัญที่สุด

ครอบครัวคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

6.ออกไปทำบุญบ้าง การทำบุญ จะทำให้คุณจิตใจสงบมากขึ้น เช่น ตักบาตรในตอนเช้า ปล่อยนกปล่อยปลา หรือการทำบุญ อีกอย่างหนึ่งคือ การบำเพ็ญประโยชน์แก่ส่วนรวม การทำให้ตัวเองมีความสุข และคนรอบข้างมีความสุข

7.เปลี่ยนทัศนคติของตัวเองใหม่ ทัศนคติที่ดี เป็นสิ่งที่คุณต้องมี หากคุณเสียใจที่เขาทิ้งคุณไป แล้วตั้งคำถามกับตัวเองว่า “ทำไมเขาถึงทิ้งเราไป” การตั้งคำถาม ไม่ได้เป็นการทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น คุณต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วเปลี่ยนความคิดให้ได้ว่า ” ไม่เป็นไร ฉันต้องมีชีวิตที่ดีขึ้น” หากคุณอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น คุณต้องเริ่มจากทัศนคติของคุณ เพราะความคิดของคุณ สามารถชี้วัดชีวิตคุณได้

8.ทำตัวเองดูดีขึ้น คุณต้องหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้น ทั้งในเรื่องของการแต่งตัว สุขภาพ หน้าที่การงาน ต้องดีกว่าที่เคยเป็นมา เพื่อบ่งบอกว่า ตัวคุณมีค่ามากแค่ไหน และบ่งบอกว่าตัวคุณนั้นรักตัวเอง และเห็นค่าของตัวเองเหมือนกัน เมื่อไหร่ก้ตามที่คุณเห็นค่าตัวคุณเอง เมื่อนั้นก็จะมีคนเห็นค่าคุณตาม

การดูแลตัวเองบ่งบอกถึงความใส่ใจที่มีต่อตัวคุณเอง

สรุป

การรักใครสักคนเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เมื่อรักใครแล้ว มันยากที่จะตัดใจ ยากที่จะลืม แต่ไม่ว่าจะยากสักแค่ไหน เราก็ต้องผลักตัวเองให้ดีขึ้นให้ได้ และสิ่งที่สำคัญเราต้องตระหนักไว้อยู่เสมอว่า เราเกิดมาเพื่ออะไร เกิดมาเพื่อใคร ใครคือคนที่รักเรา และเราขอเป็นกำลังใจ ให้กับคนที่กำลังประสบกับปัญหาความรักด้วยนะคะ

เรียบเรียงโดย: “เชียงใหม่นิวส์”

ขอบคุณข้อมูลจาก: sistacafe.com

บทความความงามที่เกี่ยว

ผิวแพ้ง่ายเช็คได้ด้วยตัวคุณเอง

สิวบอกปัญหาสุขภาพ

มาทำความรู้จักกับมาสคราร่ากัน

6วิธีเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นสำหรับสาวๆ

บำรุงผิวใต้ตาให้ดูกระจ่างใส

รอยแผลเป็นทำอย่างไรให้ได้ผล

ร่วมแสดงความคิดเห็น