One Nimman เที่ยวสไตล์ยุโรปผสมล้านนา เชียงใหม่

โครงการ ONE NIMMAN บนพื้นที่กว่า 13 ไร่ ของคุณ วริษา ภาสกรนที ทายาท “ตัน ภาสกรนที” วันนิมมานเรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์ของเชียงใหม่ที่ ต้องรีบไปปักหมุดเช็คอินก่อนใครเพื่อน ที่นี่เป็นแหล่งรวมร้านค้า ศิลปะ วัฒนธรรม และความร่วมสมัยบนถนนนิมมานเหมินทร์ ภายในมีทั้งร้านอาหาร ร้านค้า ร้านกาแฟ แกลลอรี่แสดงผลงานศิลปะ ท่ามกลางบรรยากาศของสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปที่ผสมผสานกับสไตล์ล้านนาได้อย่างลงตัว

https://www.chiangmainews.co.th/page

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” พามาเที่ยวเชียงใหม่ในสไตล์ยุโรปผสมล้านนากันที่ “One Nimman เชียงใหม่”

สถานที่ตั้ง
“วันนิมมาน เชียงใหม่” ตั้งอยู่ที่
นิมมานเหมินทร์ ซอย 1 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200

https://travel.mthai.com/blog/178113.html

ไปแอ่วเมืองเจียงใหม่กันจ้าว เพราะว่ามีที่เที่ยวเช็คอินแห่งใหม่สร้างขึ้นอีกแล้ว กับโครงการคอมมูนิตี้ วัน นิมมาน (One Nimman) แลนด์มาร์คใหม่ล่าสุด ที่ตั้งอยู่ในย่านนิมมานเหมินท์ ย่านที่ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวรู้จักในฐานะแหล่งช้อปปิ้งสินค้าไลฟ์สไตล์และงานออกแบบ แหล่งรวมคาเฟ่และร้านอาหารดีไซน์เก๋ ด้วยโครงสร้างอาคารที่ก่อด้วยอิฐดินเผา มีซุ้มประตูโค้ง ได้กลิ่นอายล้านนาผสมสถาปัตยกรรมยุโรป สวยสะดุดตาขนาดนี้ ไม่รีบคว้ากล้องเข้าไปกดชัดเตอร์รัว ๆ เลยค่ะ

https://travel.mthai.com/blog/178113.html

สำหรับตัวอาคาร
บนอาคารชั้น 2 ของโครงการ All One คือแหล่งช้อปปิ้งที่เดินช้อปยาวๆ ทั้งของฝากเชียงใหม่และของฝากขึ้นชื่อของเมืองไทยเอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมไปถึงสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำหลากหลาย อาทิ เสื้อผ้า, นาฬิกา, แว่นตา, กระเป๋า และอื่นๆ อีกมากมาย ภายในพื้นที่นี้ยังมีผลงานสตรีทอาร์ทของศิลปินรุ่นใหม่ของเชียงใหม่ จัดแสดงตามจุดต่างๆ สร้างจินตนาการและความสนุกสนานไม่ซ้ำใคร

ร้านค้าในนิมมาน

https://travel.mthai.com/blog/178113.html


1.ร้าน Graph Café ที่คอกาแฟไม่ควรพลาด มีสาขาแค่เฉพาะที่เชียงใหม่เท่านั้น

https://travel.mthai.com/blog/178113.html

2.ร้านชารักสุขภาพ MonSoon Tea หรือจะเรียกว่าเป็นร้านที่รวบรวมประวัติศาสตร์ของชาไทยที่มีมากว่า 100 ปี จากป่าเขาในเชียงใหม่ มาต้มปรุงเป็นเครื่องดื่มร้อนและเย็น แถมมีรสชาติให้เลือกดื่มเยอะมากอีกด้วย

https://travel.mthai.com/blog/178113.html

3.ร้านอาหารพื้นเมือง Ginger Farm Kitchen ร้านนี้ตกแต่สไตล์น่ารัก และคัดสรรวัตถุดิบจากฟาร์มออร์แกนิคของทางร้านซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอสารภี เข้ามาสู่เมือง ให้คนที่อยู่ในเมืองได้สัมผัส ผ่านอาหารพื้นบ้านพร้อมกับเครื่องดื่มสุขภาพตามฤดูกาล เน้นอาหารเพื่อสุขภาพ กินแล้วปลอดภัย สุขภาพดี

https://travel.mthai.com/blog/178113.html

4.All One แหล่งช้อปปิ้งของฝากเชียงใหม่และของฝากขึ้นชื่อของเมืองไทยเอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ

https://travel.mthai.com/blog/178113.html

5.Nimman Convention Center สถานที่จัดประชุม งานแต่งงาน จัดเลี้ยง และอีเว้นท์ ที่หลากหลาย รองรับผู้ร่วมงานได้ถึง 500 คน ตกแต่งสไตล์ยุโรป หรูหรา ร่วมสมัย

https://travel.mthai.com/blog/178113.html
  • ถ้ายังไม่จุใจ เดินไปบริเวณหลังสุดของโครงการ วัน นิมมาน จะเจอ One Street Food Market อิ่มอร่อยกับสตรีทฟู้ดร้านดังของเมืองเชียงใหม่กันต่อ กว่า 50 ร้านและยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านขายสินค้าชิคๆ อีกมากมาย

การเดินทาง
ไม่ไกลจากสนามบินเชียงใหม่ เพียง 15 นาที และ 10 นาทีจากย่านคูเมืองเดิม มุ่งหน้าสู่สี่แยกรินคำ ก็จะเห็นโครงการ One Nimman ตั้งอยู่เลขที่ 1 ซอย 1 ถนนนิมมานเหมินท์ รับรองว่าหาไม่ยากแน่นอน ภายในพื้นที่ วัน นิมมาน มีอาคารจอดรถที่รองรับรถได้ถึง 200 คันเลยค่ะ

สรุป
เมื่อก้าวเข้าสู่ ‘วัน นิมมาน’ ก็จะพบกับลานกลางแจ้งที่ดูคล้ายจตุรัสกลางเมือง ถือเป็นมุมถ่ายรูปเช็คอินได้อย่างดี จะถ่ายมุมไหนก็สวย ไม่ว่าจะมุมฝั่งหอนาฬิกา หรือตรารูปดวงตาก็คลู ลองแวะมาช้อป มาถ่ายรูป มาเช็คอินกันนะคะ

เวลาเปิด – ปิด
ทุกวัน 11.00 – 23.00 น.

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์
อ้างอิงข้อมูลจาก : MThai

ร่วมแสดงความคิดเห็น