จบแล้วจ้านักเรียนร.ร.ผู้สูงอายุอบต.นาจักร ได้ทั้งความรู้ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2562 ว่าที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาจักร อำเภอเมือง จังหวัดแพร่เมื่อวันก่อนได้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียน ร.ร.ผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนตำบลนาจักร โดยได้รับเกียรติจาก นายชวลิต บทกลอน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาจักร เป็นประธานในพิธีในการมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนร.ร.ผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนตำบลนาจักร

นายวิชา พริ้งเพลิด ผอ.ร.ร.ผู้สูงอายุ อบต.นาจักร กล่าวรายงานว่า ทร.ร.ผู้สูงอายุ อบต.นาจักร ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2560โดยได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการฝ่ายต่างๆเป็นต้นว่า คณะกรรมการจัดทำหลักสูตร มีวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีแพร่ รพ.สต.นาจักร กศน.อ.เมืองแพร่ วิทยาลัยชุมชนแพร่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ สภ.เมืองแพร่ และคณะทำงานร.ร.ผู้สูงอายุ อบต.นาจักร

ในการจัดการศึกษา รุ่นที่จบการศึกษาเป็นรุ่นที่ 1 เป็นการจัดกิจกรรมในรูปแบบของการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต เน้นการมีส่วนร่วม ส่งเสริมกิจกรรมนันทนาการ สอดแทรกความรู้ทักษะในการดำรงชีวิต ด้านต่างๆโดยมีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 101 ตย จัดการเรียนรู้ทุกวันพฤหัสบดีแของสัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 210ชั่วโมง มีผู้จบหลักสูตร 71 คน

นายชวลิต บทกลอน นายก อบต.นาจักร ประธานในพิธีกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนร.ร.ผู้สูงอายุอบต.นาจักรทั้ง 71 คน ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ในการเรียนทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ จนสามารถจบหลักสูตร ขอให้นักเรียนร.ร.ผู้สูงอายุ อบต.นาจักรจงภาคภูมิใจ ขอให้นำวิชาความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจนนักเรียรร.ร.ผูสูงอายุได้รับความรู้ จากภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ขอขอบคุณอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น