นี้หรือคือคำว่า นักศึกษา !! นักศึกษาจิตกรรม ม.ดังเชียงใหม่ ปั้นงานทิ้งไว้ กลับมาเห็นถึงกลับเหนื่อยล้า

กำลังเป็นที่วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากในโลกโซเชียล หลังนักศึกษาจิตกรรม มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์รูปถ่ายผลงานงานปั้นรูปเหมือนของตนเอง ที่เก็บไว้ที่ห้องปั้นในมหาวิทยาลัย ในสภาพถูกทั้งเหล็กเส้นแทงหลายจุด ทั่วทั้งบริเวณใบหน้าทะลุหน้าผาก ลำตัว มีขวดน้ำ และกระป๋องเครื่องดื่มอัดลม แทงฝังเข้าไปใน เนื้องาน สภาพเหวอะหวะ โดยมีข้อความว่า

“นี้หรือคือคำว่า “นักศึกษา” !!!!!!!!!!!!!
คนทำคือคนที่ แย่ และ ห่วยแตกที่สุด เพราะพวกคุณไม่เคยคิดถึงคนอื่นที่เขาทำงานเหมือนเช่นเดียวกับคุณ คุณไม่มีสามัญสำนึกเลย หลายครั้งแล้วนะคะที่เจอมาแบบนี้ แต่ถ้าเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ มันก็คงไม่ไหวคะ ลองคิดดูสิคะ ถ้าคนพวกนี้มันไปทำกับคนอื่นละ ถ้าคนอื่นเขายังไม่ได้ส่งงานละ จะทำยังไง โตๆกันแล้ว ไม่ใช่ว่าเฉพาะเคสนี้นะคะ เจอและเห็นเคสของคนอื่นมาบ้างเหมือนกัน ของหายบ้าง งานเสียหายบ้าง งานหายบ้าง และอื่นๆ ที่นี่มันแหล่งของโจรเหรอคะ จิตใต้สำนึกอะมีไหม
บางคนเคยเจอแบบนี้แต่ก็ “ไม่กล้าพูด” ถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าใครเอาไปหรือใครทำของ ของตัวเองก็ไม่ใช่ “ก็ไม่ควรไปยุ่ง” ไม่ใช่งานของตัวเองก็ไม่ควรไปยุ่ง ฝากถึงอีกหลายๆคนนะคะ ทั้งในคณะและนอกคณะไม่เจอเองกับตัวไม่รู้เหรอกคะ ไม่ใช่แค่งานปั้นนะคะ งานเพ้น งานภาพพิมพ์ งานเซรามิค งานแกะ หรืองานทีสีด ก็อาจจะโดนแบบนี้ก็ได้ เพราะมีแต่คนเหี้ยๆ แบบนี้อยู่ในคณะเต็มไปหมด (โดยเฉพาะตอนกลางคืน ) เพราะที่นี้ไม่มีความปลอด ภัยเลย ในห้องปั้นก็ควรจะมีกล้องวงจรปิดได้แล้วคะมีแต่ห้องเพ้นท์”

ขอโทษด้วยนะคะที่ใช้คำไม่สุภาพ
โลกสวยห้ามอ่านค่ะ

โดยเจ้าของผลงานได้ชี้แจงเพิ่มเติม ข้อความว่า

“ขอแจงเรื่องทั้งหมดนะคะ เนื่องจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีเรียนวิชาปั้น ตั้งแต่บ่ายโมงถึง 5 โมง ซึ่งมีหัวข้อคือปั้นแบบ ชายจริงครึ่งตัว มีกำหนดส่งวันศุกร์ที่ 25 ตอนเย็น 5 โมง แล้วหนูซึ่งยังไม่ได้ขึ้นโครงเหล็ก ไม่ได้เตรียมดิน เพราะอาทิตย์ก่อนหน้านั้น ไปเข้ารดภาคสนามที่เชาชนไก่หลายวัน แล้วดินในบ่อก็แฉะ เปียก แล้วต้องเอาไปใส่ในเครื่องนวดดินซึ่งวันนั้น หนูไปขุดดินแล้วเอาไปปั่น ตั้ง 3 รอบ เพราะดินไม่พอปั้น วันนั้นก็ใช้เวลาไปหมดคาบแล้วถึง 5โมง แล้วแบบชายจริงๆเขาก็ไม่ได้อยู่ เพราะเขามานั่งเป็นแบบให้ถึง 5 โมงเท่านั้น (หนูทำได้แค่ถ่ายรูปแล้วปริ้นมาดู) แล้วคือต้องทำเสร็จภายในคืนนี้ เพราะว่าพรุ่งนี้เช้าตัวหนูเองมีภาระกิจที่จะต้องไป จ.พะเยา เนื่องในงานวิจิตรสัญจร เพื่อไปแนะแนวเรื่องเรียนต่อให้กับน้องๆนักเรียนที่นั่น

หนูมาเริ่มทำงานตอนช่วงเกือบตี 1 ซึ่งก็มีพี่มาช่วยทำด้วย เพราะมีเวลาน้อยมากในการทำ งาน ต้องทำให้เสร็จก่อน 7 โมงครึ่ง แล้วต้องไปขึ้นรถไปพะเยาก่อน 8.30 น. งานหนูเสร็จประมาณ 7.40 น. แล้วก็รีบไปอาบน้ำเก็บของเพื่อไปพะเยา แต่หนูได้ฝากงานไว้ให้น้องที่เรียนในคลาสด้วยกันไว้ส่งอาจารย์ แล้วอาจารย์ ก็โอเครแล้วในคลาสแต่ต้องส่งใบลาด้วย (ตัวหนูก็โอเครเช่นเดียวกัน) หนูไปงาน เป็นเวลา 3 วันค่ะ ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ แต่เมื่อวันศุกร์ตอนบ่ายหนูได้บอกกับน้องที่ฝากส่งงานไว้ว่า “ฝากส่งงานหน่อยนะ แต่ยังไม่ต้องรื้อดินออกฉีดน้ำฟรอกกี้ไว้ให้หน่อย แล้วเอาถุงดำคลุมดินให้ด้วยนะ ” เพราะเรารู้สึกเสียดายงานและอยากจะไปเติมแต่งงาน แล้วถ่ายเก็บไว้เป็นโปรไฟล์

แล้วอีกอย่างคือ มีน้องปั้นที่ไปพะเยาด้วยกัน เค้ายังไม่ได้ปั้นงานเลย แต่น้องเค้าจะขอดูหุ่นของหนูเพื่อเป็นตนแบบ (เพราะหุ่นต้นแบบไม่มีแล้ว) ตัวหนูเองยอม” ที่จะไม่เก็บดิน” เพราะเห็นว่าน้องเค้ายังไม่ได้ปั้น หนูกลับมาถึงวันอาทิตย์ ตอน 4 ทุ่ม ว่าจะมาเอาดินลงถังตอนเย็นวันจันทร์เพราะน้องจะมาปั้น แล้วหนูก็มีเรียนถึง 5 โมงเย็น แต่แล้วหนูก็มาเห็นสภาพหุ่นดินเป็นอย่างที่เห็นแหละค่ะ”

ซึ่งมีผู้แชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งแสดงความเห็นใจและให้กำลังใจเจ้าของผลงาน ทั้งประนามการกระทำดังกล่าว และให้เร่งตามตัวผู้กระทำมาให้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น