บานสะพรั่งสวยงาม!! ดอกซากุระที่โรงเรียนบรรพตวิทยา บนดอยผาตั้ง นักท่องเที่ยวแห่ชมจำนวนมาก

หลังจากที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยที่ยอดดอยต่างในจังหวัดเชียงราย มีอุณหภูมิเฉลี่ย 10-15 องสาเซลเซียส ทำให้ต้นพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทย ที่ทางโรงเรียนบรรพตวิทยา บ้านผาตั้ง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ปลูกไว้กว่า 30 ต้น รอบโรงเรียน ออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งเต็มขุนเขาอย่างสวยงาม ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว พากันเดินทางไปเยี่ยมชม

ซึ่งดอกพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทย ที่โรงเรียนบรรพตวิทยา จะมีความสวยงามกว่าพื้นที่อื่นๆ เนื่องจากดอกจะมีสีชมพูจัดและดอกเป็นพุ่มขนาดใหญ่ เต็มที่พลัดใบออกหมด ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัส ต่างต้องถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก ซึ่งปีหนึ่งจะมีให้สัมผัสได้เพียงครั้งเดียว

นายวิเชียร มังคราช อายุ 52 ปี นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดเชียงราย และนางวัชรา ถาวร นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่ารู้สึกตื่นตาตื่นใจกับดอกซากุระเมืองไทย ซึ่งแม้จะเคยเห็นหรือเคยเดินทางมาดูบ้างแล้ว แต่ดอกที่นี่มีความสวยงามมาก เพราะมีสีชมพูทั้งต้นและปีนี้ได้ผลิดอกเบ่งบานมากกว่าทุกปี รู้สึกประทับใจมาก เพราะนอกจากดอกไม้จะสวย งาม สภาพอากศยังหนาวเย็นเหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ

สำหรับดอกพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทย จะมีการผลิดอกให้เห็นได้เพียงปีละหนึ่งครั้ง ในช่วงต้นเดือนมกราคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ โดยใช้เวลาผลิบานประมาณ 30-45 วันเท่านั้น จากนั้นดอกไม้ก็จะร่วงและผลิใบออกมา โดยระยะเวลาจะเบ่งบานก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย โดยช่วงนี้ถือว่ามีความสวยงามที่สุด และคาดว่าจะมีไปถึงประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น