เปลี่ยนคิ้วบาง ให้เป็นคิ้วปัง แบบไม่ต้องเขียน

เคยได้ยินคำนี้อยู่เป็นประจำว่า “คิ้วคือมงกุฎของหน้า” การมีคิ้วหน้าเรียงตัวสวย ช่วยทำให้หน้าเป๊ะ แบบไม่ต้องแต่งเสริมเติมแต่งอะไรมากมาย แต่คิ้วที่มีอยู่มันช่างไม่โอเคเอาซะเลย ทั้งกุด ทั้งสั้น จะเขียน หรือจะกัน ทำยังไงก็ไม่ถูกใจซะที จนอยากจะปลูกคิ้วให้รู้แล้วรู้รอด

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มีเคล็ดลับที่จะมาเปลี่ยนคิ้วบาง ให้เป็นคิ้วปัง แบบง่าย ๆ และปลอดภัยมาฝาก

วิธีที่เปลี่ยนคิ้วบาง ให้เป็นคิ้วหนาเรียงตัวสวย

1.อย่าทาโลชั่น หรือครีมลงบนคิ้ว
เนื้อครีม หรือโลชั่น อาจไปอุดตัน และสะสมอยู่ในท่อเปิดของต่อมไขมัน และเนื้อครีมบางยี่ห้อ อาจไปอุดตันรูขุมขนบริเวณคิ้ว ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ขนคิ้วเปราะบาง และยาวช้าได้
2.ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ช่วยได้
หากอยากได้ขนคิ้วยาวเร็วทันใจ นำมันมะกอก, น้ำมันละหุ่ง, วิตามิน E ออยส์ หรือวาสลีน ซึ่งน้ำมันเหล่านี้ ไม่เพียงช่วยให้ขนคิ้วยาวเร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ขนคิ้วเรียงตัวเป็นเส้นหนา และแข็งแรงอีกด้วย เพียงแค่ใช้คอตตอนบัดชุบน้ำมันเหล่านี้ หรือวาสลีน แล้วทาลงบนคิ้วเพียง 2 ครั้งต่อวัน อาจจะผสมน้ำมันลงในมาสคาร่า ปัดคิ้วก็ได้เช่นกัน

น้ำมันมีวิตามันEทำให้คิ้วยาวขึ้นได้

3.มาส์กคิ้วด้วยนม
นมมีส่วนช่วยให้เซลล์ผิวแข็งแรง ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทั้งยังทำให้ผิวเนียนนุ่ม ช่วยให้ขนคิ้วหนาขึ้น เพียงแค่นำสำลีจุ่มลงในนม จากนั้นนำมาวางทาบไว้บนคิ้ว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง และล้างออก ให้ทำเช่นนี้ทุกวันจะได้ผลลัพธ์ที่ดีแน่นอน

นมช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าอีกทั้งยังทำให้ขนคิ้วแข็งแรงอีกด้วย

4.ดอกอัญชัญ
ดอกอัญชัน มีสารแอนโทไชยานิน (Anthocyanin) ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ที่ไปเลี้ยงรากคิ้ว และด้านฟรีแรดิคัล (Free Radical) จึงช่วยทำให้คิ้วดก และมีสีดำขึ้น เพียงใช้ดอกอัญชันนำมาขยำกับน้ำ แล้วทาลงบนคิ้ว ทิ้งไว้ซัก 10 นาที จากนั้นนำผ้าชุบน้ำอุ่น แล้วเช็ดออก ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ได้ผลที่ดีแน่นอนค่ะ

เป็นพืชที่สามารถไปเลี้ยงรากคิ้วให้แข็งแรง


5.หอมใหญ่
แม้ว่าหอมใหญ่จะทำให้สาว ๆ ต้องเสียน้ำตาเวลาที่หั่นมัน แต่ถ้าสาว ๆ คนไหน อยากได้คิ้วสวย ๆ ก็คงต้องทนเสียน้ำตากันหน่อยนะคะ เพราะหอมใหญ่ มีน้ำที่อุดมไปด้วยซัลเฟอร์ ที่จะช่วยให้ขนคิ้วของคุณ ยาวเร็วขึ้น เพียงแค่นำน้ำหอมใหญ่มาทาลงบนคิ้ว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นค่อยล้างออก อาจจะแสบตาไปนิด แต่รับลองว่าได้ผลแน่นอน

6.กินเต้าหู้เยอะ ๆ
เนื่องจากเต้าหู้เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน B และวิตามิน D ที่นอกจากจะช่วยเร่งให้ขนคิ้วของคุณ ยาวขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คิ้ว และขนตาแข็งแรงขึ้นอีกด้วย หรือสาว ๆ คนไหนที่ไม่ชอบกินเต้าหู้ จะหาอาหารที่มีวิตามิน B และวิตามิน D มาทดแทนก็ได้เช่นกันค่ะ

เต้าหู้อุดมไปด้วยวิจามิน BและE ช่วยให้ขนคิ้วยาวเร็วขึ้น

สรุป

วิธีที่เราแนะนำไป เป็นวิธีธรรมชาติ หากอยากได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว ให้หมั่นทำเป็นประจำ ทั้งนี้ควรเลือกครีมบำรุงหน้าที่ดี และเหมาะสมกับผิวหน้าเรา เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นค่ะ

เรียบเรียงโดย: “เชียงใหม่นิวส์”

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://women.trueid.net

บทความที่เกี่ยวข้อง

ผิวแพ้ง่ายเช็คได้ด้วยตัวคุณเอง
มาทำความรู้จักกับมาสคราร่ากัน
ผิวแพ้ง่ายเช็คได้ด้วยตัวคุณเอง
มาทำความรู้จักกับมาสคราร่ากัน
สิวบอกปัญหาสุขภาพ
มาทำความรู้จักกับมาสคราร่ากัน
6วิธีเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นสำหรับสาวๆ
บำรุงผิวใต้ตาให้ดูกระจ่างใส
รอยแผลเป็นทำอย่างไรให้ได้ผล

ร่วมแสดงความคิดเห็น