มาเที่ยวเชียงใหม่ ต้นเดือนกุมภาฯนี้ พบงานเทศกาลดี ๆ ต่อเนื่องถึงสองงาน!!

วันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ พบกับ งานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “สุขสราญ งามบุปผา นามล้ำค่านครพิงค์” โดยขบวนแห่รถบุปผชาติ จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป บริเวณสะพานนวรัฐ ชมการประกวดนางงามบุปผชาติ และนางงาม บุปผชาตินานาชาติ อลังการขบวนแห่รถบุปผ ชาติ อันวิจิตรตระการตา การแสดงศิลปวัฒนธรรมและดนตรีในสวน พร้อมด้วยกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

วันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ ร่วมฉลองตรุษจีนกับเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 บริเวณถนนช้างม่อย ถนนวิชยานนท์ และ ตรอกเหล่าโจ้ว โดยในปีนี้ตรงกับวันที่ 5 ก.พ.62 ชาวชุมชนตรอกเหล่าโจ้ว ที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัย และประกอบอาชีพอยู่ จึงได้มีการกำหนดจัดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนและอนุรักษ์วัฒนธรรมชาวจีนด้วย

สำหรับในปีนี้ ชุมชนตรอกเหล่าโจ้ว โดยการสนับสนุนจากเทศบาลนครเชียงใหม่ และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้มีกำหนดให้มีการจัดพิธีเปิดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 ขึ้น ในวันอังคารที่ 5 ก.พ.62 ตั้งแต่เวลา 09.00-10.30 น. เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น