น่าอายมาก!! สาวโพสต์น้ำตกวังควาย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.จอมทองมีขยะเกลื่อน

จากโพสต์ของผู้ใช้ชื่อว่า “Phatcharee Wilalai” ถึงอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ลงในโซเชียล มีข้อความว่า

ขอนุญาตทางเพจนะคะ ยาวไปหน่อยขอโทษน่ะค่ะ อยากเป็นกระบอกเสียงให้ใส่ใจกันมากขึ้น ความคิดเห็นสวนตัวในพื้นที่สาธารณะ วันก่อนมีโอกาสพาเพื่อนจากต่างจังหวัดมาเที่ยววัดพระธาตุ เลยพามาเที่ยววังควายค่ะ เพราะส่วนตัวชอบที่นี่ ไม่ได้มานานเลยอยากมาดูหน่อย ก่อนพาขึ้นไปอุตส่าห์โปรโมทไว้อย่างดีว่า ที่นี่เงียบสงบคนไม่เยอะ สะอาดสวยงามเป็นธรรมชาติมาก แต่พอไปถึงเจอภาพแบบนี้หน้านิชาเลยค่ะ อายมาก!!! ไม่รู้จะแก้ต่างยังไง ภาพที่เห็นคือขยะเต็มไปหมดแทบทุกจุด เพื่อนบอกมารอบหน้าต้องเอาถุงดำมาช่วยกันเก็บขยะ น่าอับอายที่สุด

เข้าใจว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สธารณะ ใครมาก็ได้ทำอะไรก็ได้ แต่อยากขอความร่วมมือคนที่มาหน่อยค่ะ ช่วยกันรักษาความสะอาดหน่อย ไม่ว่าจะที่นี่หรือที่อื่นควรรักษาความสะอาด ทิ้งขยะให้เป็นที่ ถังขยะเขาก็มีให้ ข้ามไปนิดเดียว อย่ามักง่ายกินตรงไหนทิ้งตรงนั้นจนติดเป็นนิสัย อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลให้มากขึ้น ไม่ใช่ดูแลแต่จุดที่มีชื่อเสียงหรือคนรู้จักเยอะ ส่วนตัวคิดว่าจุดนี้ส่วนมากคนที่มาหน้าจะเป็นคนในพื้นที่ จุดนี้ก็อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติฯเหมือนกัน อย่าคิดว่าต่างชาติไม่รู้จักไม่ต้องสนใจ เพราะไปวันนั้นมีฝรั่งไปนอนอาบแดดอยู่ 2 คน บอกเลยว่าอายประเทศไทย มีธรรมชาติที่สวยงาม มีทรัพยากรมากมายที่ต่างชาติชื่นชอบแล้วชื่นชม แต่เรากลับไม่รักษาไว้ อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาดูแลหน่อย อยากให้มีคนที่ไปช่วยกันรักษาความสะอาด บ้านเราเราไม่ทำ แล้วใครจะทำ ฝากหน่อยน่ะค่ะ

อนึ่ง น้ำตกวังควาย อยู่บริเวณเหนือน้ำตกแม่กลาง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อำเภอจอม ทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีลักษณะน้ำตกที่ไหลเซาะลดเลี้ยวตามลานหินลงมาเป็นชั้นๆ พื้นน้ำเป็นทรายเม็ดละเอียด ซึ่งทางต้นน้ำจะดูไหลแรงเล็กน้อย มักเป็นมุมที่คนมักจะเข้ามาถ่ายภาพ ส่วนทางด้านล่างน้ำไหลช้ามีลักษณะเป็นธารกว้าง จึงเหมาะกับการลงเล่นน้ำ อีกทั้งยังมีห่วงยางให้เช้าอีกด้วย น้ำตกวังควายเป็นน้ำตกที่เหมาะในการลงเล่นน้ำ ในสายน้ำที่เย็นฉ่ำไหลเซาะลดเลี้ยวตามลานหินลดหลั่นเป็นชั้นๆ พื้นน้ำเป็นทรายเม็ดละเอียด จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางมาพักผ่อนบริเวณน้ำตกวังควายแห่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น