ธรรมชาติดอยหลวง ที่บ้านระเบียงดาว

บ้านระเบียงดาวกันก่อน “บ้านระเบียงดาว” เป็นบ้านพักโฮมสเตย์ อยู่ในหมู่บ้านลีซอ ชื่อหมู่บ้านนาเลาใหม่ท่ามกลางขุนเขาของดอยหลวง เป็นโฮมสเตย์บ้านไม้แบบเรียบง่าย มีระเบียงชมวิวดอยหลวงเชียงดาวที่มองเห็นได้จากบ้านพัก

จุดชมวิว ชมทะเลหมอก

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาไปชมธรรมชาติที่มีระเบียงชมวิวดอยหลวง เชียงใหม่

สถานที่ตั้ง
“บ้านระเบียงดาว” ตั้งอยู่ที่
เลขที่ 55 หมู่ 10 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว
จุดนั่งเล่น นั่งดืมกาแฟ ถ่ายภาพเซลฟี่
ทางเดินขึ้นบ้านระเบียงดาว

“บ้านระเบียงดาว” เป็นโฮมสเตย์ไม้หลังเล็ก ๆ มีระเบียงชมวิวดอยหลวงเชียงดาวที่มองเห็นได้จากบ้านพัก จุดเด่นอยู่ตรงที่ มีระเบียงใหญ่ส่วนกลาง ที่มองเห็นวิวทิวเขาทอดตัวยาวแบบพาโนรามา ได้อย่างชัดเจน คล้ายราวกับมีระเบียงที่ตั้งอยู่แค่เอื้อม เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งมุมที่หลายคนนั้นอยากมาถ่ายรูปอย่างแน่นอน การจะมาพักที่นี่ได้นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า ควรติดต่อจองที่พักล่วงหน้า เนื่องจากที่พักจะเต็ม โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว หรือ วันหยุด และการติดต่ออาจจะโทรติดยากมาก เนื่องจากไม่มีสัญญาณ โทรศัพท์ ต้องหมั่นโทรซ้ำ ๆ ซึ่งก็ไม่เกินความพยายาม

ราคาที่พัก “บ้านระเบียงดาว”
ราคา 500/คน มีอาหารมื้อเย็นและเช้า ขนาดของบ้านพักมีทั้งแบบนอนพักได้ 2 คน 4 คน ถ้า หลังใหญ่ 6 – 8 คน

การเดินทาง
จากตัวอำเภอเชียงดาว-บ้านระเบียงดาว โฮมสเตย์ ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ทางเป็นถนนคอนกรีตสูงชันและแคบ

1 . รถส่วนตัว: สามารถเปิดดูจากแผนที่ และเดินทางตาม GPS ได้เลย
2 . รถโดยสาร: จะเป็นรถประจำทาง สาย เชียงใหม่ – ฝาง – ท่าตอน รถบัสรอบแรกตี 5 หลังจากนั้นก็ทุกๆ ครึ่งชั่วโมง จนถึง19:30 น. และรถประจำทางสีส้ม เชียงใหม่ – ฝาง หลังจากขึ้นรถมาแล้วให้ลงตรงตลาดสามแยกเชียงดาว ถ้าไม่รู้ให้บอกกระเป๋ารถบัสหรือรถประจำทางก่อนว่าจะลงตรงตลาดสามแยกเชียงดาว หลังจากลงรถมาแล้ว จะมีคิวรถสองแถว สายเชียงดาว – เมืองคอง คิวรถจะอยู่ตรงสามแยกเลยตลาดเชียงดาวมานิดนึง หากมาไม่ถูกถามชาวบ้านได้ว่าคิวรถเมืองคองจอดตรงไหน เวลาการเดินรถของสายเชียงดาว – เมืองคอง ไม่แน่นอน แต่จะมีแค่ 2 – 3 เที่ยวต่อวันเพราะเป็นรถของชาวบ้านเมืองคอง เที่ยวเช้าสุดประมาน 8 โมงเช้า ค่าโดยสาร 50 บาทต่อคน

สรุป
พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติและหมู่บ้านเล็กๆกลางป่าใหญ่แห่งนี้ อากาศบริสุทธิ์ เสียงสัตว์ป่า คนในหมู่บ้าน และ วิวทิวทัศน์อันสวยงามจะช่วยให้คุณผ่อนคลายจากความเครียดแน่นอนค่ะ

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”
อ้างอิงข้อมูลจาก : topchiangmai

ร่วมแสดงความคิดเห็น