เจอตัวแล้ว!! มือดีทำลายรูปปั้นดิน นศ.คณะวิจิตรศิลป์ ล่าสุดเจ้าของโพสต์ออกมาแจง พูดคุยกันแล้ว อ้าง “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” ขณะที่ยังมีกระแสดราม่าไม่จบ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ศศิธร กันจันวงศ์” ได้โพสต์ภาพและข้อความ เหตุการณ์ที่ผลงานรูปปั้นจากดินเหนียวที่ใช้เวลาในการทำจนกระทั่งสำเร็จ แต่กลับถูกมือดีมาทำลายจนพังเสียหาย ทำให้เจ้าตัวเกิดความไม่พอใจและยังบอกอีกว่าไม่ใช่เเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นเป้นครั้งแรก เพราะที่ผ่านๆมาเคยมีผลงานอื่นๆถูกทำลายแบบนี้อยู่หลายครั้ง พร้อมทั้งมีการต่อว่าการกระทำที่เกิดขึ้นว่า นี้หรือคือคำว่า “นักศึกษา” !!!!!!!!!!!!! อีกทั้ง ขอเรียกร้องให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด และติดตามหาตัวคนก่อเหตุมาลงโทษ จนกระทั่งกลายเป็นประเด็นใหญ่โต และมีผู้พบเห็นต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์และแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นไปเป็นจำนวนมาก ตามที่มีข่าวปรากฎออกไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด หลังจากที่ทางเจ้าตัวโพสต์เรื่องราวออกไปแล้วนั้น จากการตรวจสอบทราบว่าเจ้าของโพสต์นั้นเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ และต่อมาทางเจ้าตัวยังได้มีการชี้แจงเรื่องราวเพิ่มเติมลงใต้โพสต์ของตัวเองซึ่งระบุว่า “ขอแจงเรื่องทั้งหมดนะคะ เนื่องจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีเรียนวิชาปั้น ตั้งแต่บ่ายโมงถึง 5โมง ซึ่งมีหัวข้อคือปั้นแบบ ชายจริงครึ่งตัว มีกำหนดส่งวันศุกร์ที่ 25 ตอนเย็น 5โมง แล้วหนูซึ่งยังไม่ได้ขึ้นโครงเหล็ก ไม่ได้เตรียมดิน เพราะอาทิตย์ก่อนหน้านั้นไปเข้า รด ภาคสนามที่เชาชนไก่หลายวัน แล้วดินในบ่อก็แฉะ เปียก แล้วต้องเอาไปใส่ในเครื่องนวดดินซึ่งวันนั้น หนูไปขุดดินแล้วเอาไปปั่น ตั้ง 3รอบ เพราะดินไม่พอปั้น วันนั้นก็ใช้เวลาไปหมดคาบแล้วถึง 5โมง แล้วแบบชายจริงๆเขาก็ไม่ได้อยู่เพราะเขามานั่งเป็นแบบให้ถึง 5โมงเท่านั้น (หนูทำได้แค่ถ่ายรูปแล้วปริ้นมาดู) แล้วคือต้องทำเสร็จภายในคืนนี้เพราะว่าพรุ่งนี้เช้าตัวหนูเองมีภาระกิจที่จะต้องไป จังหวัดพะเยา เนื่องในงานวิจิตรสัญจร เพื่อไปแนะแนวเรื่องเรียนต่อให้กับน้องๆนักเรียนที่นั่น หนูมาเริ่มทำงานตอนช่วงเกือบตี 1 ซึ่งก็มีพี่มาช่วยทำด้วย เพราะมีเวลาน้อยมากในการทำงาน ต้องทำให้เสร็จก่อน 7 โมงครึ่ง แล้วต้องไปขึ้นรถไปพะเยาก่อน 8.30 น. งานหนูเสร็จประมาณ 7.40 น. แล้วก็รีบไปอาบน้ำเก็บของเพื่อไปพะเยา แต่หนูได้ฝากงานไว้ให้น้องที่เรียนในคลาสด้วยกันไว้ส่งอาจารย์ แล้วอาจารย์ ก็โอเครแล้วในคลาสแต่ต้องส่งใบลาด้วย (ตัวหนูก็โอเคเช่นเดียวกัน) หนูไปงานวิจิตรสัญจรเป็นเวลา 3วันค่ะ ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ แต่เมื่อวันศุกร์ตอนบ่ายหนูได้บอกกับน้องที่ฝากส่งงานไว้ว่า “ฝากส่งงานหน่อยนะแต่ยังไม่ต้องรื้อดินออกฉีดน้ำฟรอกกี้ไว้ให้หน่อยแล้วเอาถุงดำคลุมดินให้ด้วยนะ ” เพราะเรารู้สึกเสียดายงานและอยากจะไปเติมแต่งงาน แล้วถ่ายเก็บไว้เป็นโปรไฟล์ แล้วอีกอย่างคือ มีน้องปั้นที่ไปพะเยาด้วยกันเค้ายังไม่ได้ปั้นงานเลย แต่น้องเค้าจะขอดูหุ่นของ หนูเพื่อเป็นตนแบบ (เพราะหุ่นต้นแบบไม่มีแล้ว) ตัวหนูเองยอม” ที่จะไม่เก็บดิน” เพราะเห็นว่าน้องเค้ายังไม่ได้ปั้น หนูกลับมาถึงวันอาทิตย์ ตอน 4 ทุ่ม ว่าจะมาเอาดินลงถังตอนเย็นวันจันทร์เพราะน้องจะมาปั้น แล้วหนูก็มีเรียนถึง 5โมงเย็น แต่แล้วหนูก็มาเห็นสภาพหุ่นดินเป็นอย่างที่เห็นแหละค่ะ”

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบในขณะนี้โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามากดแสดงความคิดเห็นแล้วกว่า 600 ข้อความ และมีการแชร์โพสต์ออกไปแล้วมากกว่า 6,000 ครั้ง แต่ล่าสุดหลังจากที่มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ต่อมาทางเจ้าตัวได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นนอีกครั้ง ซึ่งระบุว่า “เจอคนทำแล้วคะ คุยกันแล้วคะ เรื่องจบแล้วคะเขาทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการคะ” ซึ่งหลังจากที่ทางเจ้าตัวมาตอบก็มีเพื่อนๆ และผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกหลายคนยังไม่พอใจกับคำตอบที่ได้ เพียงให้คำตอบว่า “รู้เท่าไม่ถึงการ” และเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัยหรือทางคณะดำเนินการลงโทษหรือนำเรื่องนี้เป็นกรณีตัวอย่างเพื่อหาทางป้องกันปัญหาแบบนี้ที่อาจเกิดขึ้นอีกในอนนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น