เปิดกำหนดการ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 43 พร้อมตระการตากับขบวนรถบุปผชาติกว่า 21 ขบวน ในวันที่ 1-3 ก.พ. นี้

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมพร้อมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “สุขสราญ งามบุปผา นามล้ำค่านครพิงค์” ระหว่างวันที่ 1 – 3 ก.พ. นี้ อย่างยิ่งใหญ่

วันนี้ 28 ม.ค. 62 เวลา 10.30 น. ที่ สวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 พร้อมด้วย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ และนายธวัช ใสสม หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ร่วมกันจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 43 ให้ยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตา ภายใต้แนวคิด “สุขสราญ งามบุปผา นามล้ำค่านครพิงค์” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08.00 น. ณ บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ จะมีการปล่อยขบวนแห่รถบุปผชาติ ซึ่งจะเคลื่อนไปจอด ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมความงาน และชมพิธีเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 ในวันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18.00 น. ณ เวทีกลางในสวนสาธารณะหนองบวกหาด

โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูและคงไว้เพื่อขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อนำรายได้เข้าสู่ประเทศและจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจน สามารถสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรชาวสวนที่ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ สำหรับ การจัดงานในครั้งนี้ ยังมีการจัดสวนนิทรรศการไม้ดอกไม้ประดับ ภายใต้แนวคิด “Chiangmai Welcome Smile” ระหว่างวันที่ 1 – 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่

ด้าน สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดให้มีการประกวดไม้ดอก ไม้ประดับ จำนวน 13 ชนิด 279 ประเภท ประกอบด้วย กล้วยไม้ บอนไซ โกสน โป๊ยเซียน บอนสี ชวนชมสีและชวนชมยักษ์ เฟิร์นประดับ ไม้ประดับกระถาง กระบองเพชร ไม้อวบน้ำ สับปะรดสี ไม้ดอกกระถาง และเฟื่องฟ้า ซึ่งจะมีตัดสินการประกวด ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 นอกจากนี้ ภายในงานยังมีนิทรรศการ การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ การจัดสวน การจัดนิทรรศการและการสาธิตผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ของจังหวัดเชียงใหม่ การประกวดนางงามบุปผชาติเชียงใหม่และนางงามบุปผชาตินานาชาติ การแสดงดนตรีในสวน และการแสดงดนตรีศิลปวัฒนธรรมล้านนา ของสถาบันการศึกษา ณ ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อีกด้วย

โอกาสนี้ ขอเชิญชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมสัมผัส ความงดงามของหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ที่จะบานสะพรั่งทั่วเมืองเชียงใหม่ ชมการประกวดนางงามบุปผชาติ และนางงามบุปผชาตินานาชาติ อลังการขบวนแห่รถบุปผชาติอันวิจิตรตระการตา การแสดงศิลปวัฒนธรรมและดนตรีในสวน พร้อมด้วยกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “สุขสราญ งามบุปผา นามล้ำค่านครพิงค์” ระหว่างวันที่ 1 – 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด และข่วงประตูท่าแพ

ที่มา : ส.ปชส.เชียงใหม่ 

ร่วมแสดงความคิดเห็น