ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล บรรยายพิเศษ เรื่อง ‘หน้าที่ความรับผิดชอบของประชาชนชาวไทย และการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ’ ณ อ.เมือง จ.ปทุมธานี

เมื่อบ่ายวันที่ 29 ม.ค. 62 เวลา 13.30 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม ตรวจเยี่ยม ประชุม และพบปะหารือกับผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ ครูอาจารย์ นักสังคมสงเคราะห์ ฝ่ายปกครอง บุคลากรในสังกัด และบรรยายพิเศษ เรื่อง ‘หน้าที่ความรับผิดชอบของประชาชนชาวไทย และการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ’ แก่ลูกหลานเยาวชน ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน อ.เมือง จ. ปทุมธานี

“ดีใจทุกครั้งที่ได้มา จ.ปทุมธานี ‘เมืองบัวหลวงของในหลวง’ เสมือนได้กลับมาบ้าน เพราะรับราชการสนองพระเดชพระคุณที่ จ.ปทุมธานี นานกว่าทุกจังหวัด คือ ประมาณ 3 ปี อยากพูดกับลูกหลานทุกคนว่า ใจเราเท่านั้นจริง ๆ จะสอบผ่านหรือไม่ผ่านข้อทดสอบชีวิตในช่วงเวลาเช่นนี้ ที่เป้าหมายของทุกคน คือ ต้องสอบให้ผ่าน และไม่ใช่เพียงแค่ผ่าน แต่ผ่านด้วยความราบรื่น เรียบร้อย สร้างความมีระเบียบวินัย ให้เกิดขึ้นแก่ตนเองและสังคม หรือที่เรียกว่ากลยุทธ์ในการครองตน คน และงาน มีความสำเร็จในทางที่ถูกที่ดี

เคยพูดหลายครั้งว่า การคบผู้คนนับเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ในการดำรงชีวิตปัจจุบัน เพราะสังคมเปลี่ยนแปลงไปมาก คนดีมีความสามารถกลายเป็นไม่ค่อยอยากแสดงตัว ที่จะทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ในขณะที่คนไม่ดี เอารัดเอาเปรียบก็ฉกฉวยโอกาส ในเวลาที่คนดีมีศีลธรรม ปลีกตัวเข้าสู่วิเวก ลูก ๆ หลาน ๆ ต้องช่วยกันเสริมสร้างความมั่นใจ เป็นกำลังใจให้กับคนดี ให้กับตัวเรา และครอบครัว เพื่อก้าวเดินสู่วันข้างหน้า เป็นอนาคตแห่งความสำเร็จของประ เทศไทย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น