กฟผ.แม่เมาะ จัดอบรมความปลอดภัยก่อนเข้าทำงาน แก่กลุ่มแรงงานท้องถิ่น อ.แม่เมาะ

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ จัดอบรมความปลอดภัยก่อนเข้าทำงาน แก่กลุ่มแรงงานท้องถิ่น เพื่อเป็นการสร้างเสริมความรู้ ความเข้าใจด้านความปลอด ภัย และลดการเกิดอุบัติเหตุ และความสูญเสียจากการทำงาน ตลอดจนอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มแรงงานในพื้นที่ อ.แม่เมาะ ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานภายในพื้นที่ กฟผ.แม่เมาะ ตาม พ.ร.บ.ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ที่กำหนดให้ลูกจ้างและผู้รับเหมาของผู้รับจ้างทุกคน ต้องผ่านการฝึกอบรม ด้านความปลอดภัยชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ก่อนการเข้าพื้นที่ทำงาน

โดยหลังจากที่อบรมและผ่านการทดสอบแล้ว กลุ่มแรงงานจะได้รับประกาศนียบัตร เป็นหลักฐานในการเข้าทำงาน และสามารถใช้กับสถานประกอบการอื่น ๆ ได้ โดยจัดอบรมทั้งหมด 5 ครั้ง ให้แก่กลุ่มแรงงานทั้ง 5 ตำบล ระหว่างวันที่ 17-25 มกราคม 2562 ณ ศูนย์ ฝึกอบ รมแม่เมาะ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

การจ้างเหมางานจากกลุ่มราษฎรในพื้นที่ อ.แม่เมาะ เป็นการสร้างอาชีพ กระจายรายได้สู่ราษฎรท้องถิ่น ควบคู่กับการให้ประชาชนในพื้นที่ ได้มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูและพัฒนาสภาพแวดล้อมท้องถิ่นบ้านเกิดของตนเอง โดยในปี 2562 นี้ มีการจับสลากงานจ้าง เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา และมีกลุ่มแรงงาน จำนวน 128 กลุ่มได้รับการจ้างงานจาก กฟผ.แม่ เมาะ รวมมูลค่าการจ้างงานกว่า 10 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น