“ไร่ภูผาล้อม” ฟินกับไอหมอกและทิวเขา

“ไร่ภูผาล้อม” ที่พักแบบโฮมสเตย์กลางแปลงดอกไม้และล้อมรอบไปด้วยทิวเขาสูงตระหง่านตระการตา ตื่นเช้าสัมผัสไอหมอกที่ปกคลุมทั่วบริเวณ นั่งจิบกาแฟหรือโล้ชิงช้ากลางหมอกฟินน์สุดๆ ยิ่งเวลาที่ไปยืนหน้าภูเขาสูงมีหมอกลอยผ่านบนยอดเขาได้อารมณ์ใกล้ชิดธรรมชาติมาก

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพามาสัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงามกันที่ “ไร่ภูผาล้อม”

สถานที่ตั้ง
“ไร่ภูผาล้อม” ตั้งอยู่ที่ ตำบล ปิงโค้ง อำเภอ เชียงดาว เชียงใหม่ 50170

ไร่ภูผาล้อม
พาไปสุดฟินน์กับโฮมสเตย์กลางแปลงดอกไม้และล้อมรอบด้วยภูเขา ณ “ไร่ภูผาล้อม” บนถนนโชตนา ได้ปรับพื้นที่จากสวนปลูกผักและปลูกพรรณไม้ขายตามฤดูกาล แต่ในปีนี้ต้องการสร้างจุดขายของการท่องเที่ยวของหมู่บ้านนอกจากจะมาซื้อพืชผักผลไม้ของชาวดอยแล้ว อยากให้นักท่องเที่ยวได้ลองมาพักและสัมผัสธรรมชาติแบบพื้นบ้าน

ที่พัก
ภูผาล้อมแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งที่พักแบบโฮมสเตย์เปิดใหม่ บ้านพักที่ทำขึ้นด้วยไม้และมุงด้วยหญ้าคาจำนวน 6 หลัง ตั้งอยู่บนสะพานไผ่ยกสูงซึ่งด้านล่างเป็นแปลงดอกคอสมอส และมีจุดกางเตนท์อีก 6 จุด ภายในห้องพักจะมีที่นอน หมอน มุ้ง ให้ครบ มีห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ ที่พัก และมีเก้าอี้ไผ่ให้นั่งจิบกาแฟ ซึ่งเป็นกาแฟที่ปลูกขึ้นเองเป็นของครอบครัวโดยปลูกไว้ที่ดอยขุนแจ อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ จิบกาแฟสดๆ หอมกรุ่นช่วยผ่อนคลายความหนาว ละเลียดกาแฟชมวิวแต่ละทิศสวยต่างกันไป ทิศใต้มีบ้านของคนในพื้นที่เรียงรายไต่ระดับสวยงาม ทิศตะวันตกและทิศเหนือเป็นภูเขาสูง ส่วนทิศตะวันออกเป็นแปลงดอกไม้และทิวเขาสลับกันสวยงาม

ราคาที่พัก

  1. ราคาที่พักหลังละ 1,200 บาท นอนได้ 2 คน
  2. ถ้าเป็นครอบครัวมีเด็กอนุโลมให้นอนได้ 3 คน ส่วนเตนท์ราคา 700 บาท ต่อหลัง

บริเวณรอบ ๆ ของไร่ภูผาล้อม

สำหรับชุมชนบ้านห้วยลึกมีสิ่งที่น่าสนใจอยู่ในบริเวณนี้อีกหลายอย่าง เช่น ตลาดม้งห้วยลึก, ไร่สตรอเบอรี่ อยู่ตรงทางเข้าที่พัก และห่างจากไร่ภูผาล้อมไปเพียง 20 กิโลเมตร ก็จะถึงบ้านไม้หอม “ฮิโนกิ” ซึ่งกำลังเป็นพื้นที่ฮิตของนักท่องเที่ยว หรือจะไปเที่ยวดอยอ่างขางก็สามารถแวะมาที่นอนที่นี่ได้เช่นกันค่ะ

การเดินทาง

เส้นทางเชียงใหม่ -ฝาง ตั้งอยู่ที่บ้านห้วยลึกเลยตลาดชาวดอยห้วยลึกไปอีกราว 400 เมตร ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

สรุป
หากใครที่กำลังหาที่พักแบบโฮมสเตย์อยากสัมผัสธรรมชาติ หรือชอบบรรยากาศแบบบ้าน ๆ แนะนำที่ “ไร่ภูผาล้อม” ที่นี่เลยค่ะ บอกเลยว่าจะได้สัมผัสไอหมอกที่ปกคลุมแน่นอนเลยค่ะ


เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”
ภาพจาก : holidaycheck
ข้อมูลจาก : Cm77

ร่วมแสดงความคิดเห็น