เปิดคลิป รุ่นพี่ 8 คน รุมทำร้ายรุ่นน้องจนอ่วม บังคับกราบเท้าขอโทษ

นักเรียนลำปาง รุ่นพี่ก่อเหตุรุมทำร้ายเด็กรุ่นน้องจนอ่วม หลังมีคลิปหลุด ผู้ปกครองเหยื่อเข้าร้องกับ ผอ.โรงเรียน

หลังมีคลิปในโลกโชเชียล ที่มีกลุ่มนักเรียนมัธยมชายใน จ.ลำปาง ประมาณ 8 คน บังคับให้รุ่นน้อง นั่งคุกเข่าขอโทษ ซึ่งยังไม่หน่ำใจรุ่นพี่ ยังพากันตบตีและรุมกระทืบซ้ำ พฤติกรรมป่าเถื่อนซึ่งไม่น่าเกิดขึ้นในโรงเรียน หลังมีคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวหลุดในโลกโชเชียล มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติการณ์ของกลุ่มนักเรียนกลุ่มนี้ ว่าป่าเถื่อนทำเกินกว่าเหตุ คลิปดังกล่าวมีความยาวกว่า 40 วินาที

ซึ่งหลังจากนั้น ผู้เป็นยายของเด็กนักเรียน ที่ถูกทำรุมทำร้ายทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกับหลายชายตัวเอง ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าว ว่าหลังที่ตนเห็นคลิปหลานชายวัย 14 ปี ซึ่งเป็นเด็กกำ พร้าแม่ ตนเลี้ยงดูมาตั้งแต่อายุได้ 6 เดือน ซึ่งน่าสงสารผู้เป็นหลานอย่างมาก ทำไมเรื่องแบบนี้ต้องมาเกิดในโรงเรียน เหตุการณ์ได้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา โดยทางหลานชายไม่ได้มาบอกว่าโดนทำร้าย หลังนอนซม ได้บอกเพียงว่ารถล้มเท่านั้น

คุณยายวัย 50 กว่าปี กล่าวต่อว่า หลังทราบเรื่องว่า ที่จริงหลานถูกรุมทำร้ายจากกลุ่มนัก เรียนในโรงเรียนเดียวกัน จึงรีบเดินทางไปพบ ผอ.โรงเรียน ทันที ก่อนที่จะมีการนัดหมายผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุด้วย เพื่อพูดคุยกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นผู้ปกครองของเด็กนักเรียนรุ่นพี่ ที่ก่อเหตุทั้งหมด 12 คน โดยมีการแยกออก 3 กลุ่ม คือเด็กที่รุมทำร้าย 3 คน ผู้ปกครองยอมชดใช้ค่าทำขวัญให้คนละ 3,000 ส่วนอีก 9 คน จ่ายให้คนละ 2,000 ซึ่งดูภาพตามคลิป ถึงการกระทำของแต่ละบุคคล ก่อนจะไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานนักเรียนที่ก่อเหตุ กับทางสถานีตำรวจพื้นที่เอาไว้ โดยคุณยายของเด็กผู้เคราะห์ร้าย กล่าวว่าตนก็อภัย ขอให้จบโดยดี และห้ามไม่ให้มาก่อเหตุลักษณะนี้อีก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี ที่เจรจาตกกันได้ และก็หวังว่าเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ จะไม่เกิดขึ้นอีก

ส่วน ผอ.โรงเรียน ที่เกิดเหตุ ภายหลังได้ออกมาพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น หลังที่ตนทราบเรื่อง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ซึ่งได้ดำเนินการตามมาตรการของโรงเรียน และก็เข้าใจอารมณ์ของวัยรุ่นที่แก้ปัญหาโดยการไม่คิด ทางโรงเรียนจึงเรียกเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุทั้ง หมด มาสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และมีการแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มที่ลงมือ กลุ่มเฝ้าดู และกลุ่มที่ไม่ได้ลงมืออยู่ในห้องทั้งหมด 12 คน กลุ่ม 6 คนที่ลงมือตามมาตรการของโรงเรียน คือว่ากล่าวตักเตือนทำทันฑ์บน และเข้าค่ายปรับพฤติกรรมให้คำมั่นสัญญา ว่าจะไม่กระทำและเกิดเรื่องแบบนี้อีก

ซึ่งทางผู้ปกครองเห็นพร้อมต้องกัน อีก 3 คน ว่ากล่าวตักเตือนทำทันฑ์บน ส่วน 3 คนที่ไม่มีส่วนไม่ลงมือแต่ก็ถือว่าผิด แต่ก็ว่ากล่าวตักเตือนเรียกผู้ปกครองมารับทราบ ส่วนผู้ปก ครองเด็กที่ถูกกระทำ ก็เห็นด้วยพร้อมให้อภัย ซึ่งเด็กทั้งหมดนี้เป็นเด็กที่น่าเอ็นดูสงสาร และหวังว่าเรื่องลักษณะแบบนี้ จะไม่เกิดขึ้นอีกภายในโรงเรียนแห่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น