เตรียมชม ดอกทิวลิปหลากสี หลายหมื่นต้น ในงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ เชียงใหม่ 1-3 ก.พ.นี้

ชมความงดงามของดอกทิวลิปหลากสี หลายหมื่นต้น และดอกไม้นานาพันธ์นับล้านดอก ในงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ เชียงใหม่ ครั้งที่ 43 โดยเจ้าหน้าที่นำดอกทิวลิป และไม้ดอกนานาพันธ์ุ ลงปลูกในสวนสาธารณะหนองบวกหาด เสร็จแล้ว ขณะที่งานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จัดยิ่งใหญ่อลังการ ภายใต้แนวคิด“สุขสราญ งามบุปผา นามล้ำค่านครพิงค์”

ภาพจากงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จ.เชียงใหม่ ครั้งที่ 43

เจ้าหน้าที่เทศบาลเชียงใหม่ เร่งนำดอกไม้ หลากหลายพันธุ์ เช่น ดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบจิ๋ว และกล้วยไม้ รวมทั้งหมดกว่า 1 ล้านดอกมาประดับประดาตกแต่งภายในสวนสาธารณะหนองบวกหาด อย่างสวยงามตระการตา นอกจากจะนำดอกไม้มาตกแต่งภายในบริเวณจัดงาน เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศแบบล้านนา ยังมีการนำร่มล้านนามาแขวนประดับ บ่งบอกความเป็นล้านนา

ภาพจากงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จ.เชียงใหม่ ครั้งที่ 43

ทั้งหมดนี้ เป็นการเตรียมความพร้อม ในการจัดงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ ครั้งที่ 43 ซึ่งปีนี้กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1-3 ก.พ.นี้ ขณะเดียวกัน ปีนี้ได้มีการนำดอกไม้เมืองหนาว เช่น ดอกทิวลิปหลากสี ทั้งสีเหลือง สีส้ม สีแดง และสีม่วง หลายหมื่นดอก รวมถึงดอกลิลลี่ มาจัดในสวนอย่างสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงามดอกทิวลิป และทุ่งดอกไม้นานาชนิด ในวันที่ 1 ก.พ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น