หนุ่มวัย 38 ปี หายออกจากบ้านไป 5 วัน กลายเป็นศพแขวนคอตายกลางป่า เขียนจดหมายลาตายถึงพ่อแม่

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2562 ความคืบหน้าของคนหายในเขต ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ จากกรณีที่ นายภาสกร หม้อกรอง กำนัน ต.บ้านถิ่น และในฐานะ ผญบ.ม.3 ต.บ้านถิ่น ได้รับแจ้งว่าลูกบ้านได้หายออกจากไป ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม 2562 เวลา 10.00 น. และวันนี้ย่างเข้าเป็นวันที่ 5 โดยครอบครัวญาติมิตร ได้ออกติดตามแล้วยังไม่พบ โดยลูกบ้านที่หายไปทราบชื่อคือ นายรณชัย ถิ่นแก้ว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่ 3 ต บ้านถิ่น

หลังจากทราบเรื่องก็ได้ดำเนินการออกติดตามค้นหา โดย พ.ต.อ.ณฐพนธ์ มานพ ผกก.สภ. ห้วยม้า พ.ต.ท.ประเทียบ จอมนงค์ รอง ผกก.ป.,พ.ต.ต.สนิท นาระกันทา สวป. จัดกำลังพลลงพื้นที่ร่วมกับ นายนภัสกร อภัยการวี นายก ทต.บ้านถิ่น ส่ง อปพร.ร่วมกับคณะกรรม การหมู่บ้าน ม.3 ปูพรมการค้นหาทางบนบก แต่ก็ไร้วี่แวว

จนเมื่อเวลา 14.00 น.นายภาสกร หม้อกรอง กำนัน ต.บ้านถิ่น ประสานขอกำลังนักประ ดาน้ำจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย จากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัย จ.แพร่ กู้ภัยพรานพิทักษ์หนองม่วงไข่ สมาคมเด่นชัยร่วมบุญ กู้ภัยสองรวมใจ กู้ภัยผาตู้ และกู้ชีพถิ่นแถนหลวง ร่วมกันค้นหาบริ เวณในอ่างเก็บน้ำแก้มลิง ม.3 ต.บ้านถิ่น โดยใช้เวลาในการค้นหา ในน้ำนานกว่า 3 ชม. เจ้าหน้าที่ค้นหาจึงได้หยุดการทำงานเนื่องจากเป็นเวลาค่ำ เมื่อเวลา 18.20 น.เป็นเวลามืดค่ำพอดี นายภาสกร หม้อกรอง กำนัน ต.บ้านถิ่น ได้ถอนกำลังกลับบ้าน พร้อมทีมนักประดาน้ำ และลูกบ้าน

ต่อมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เดินทางกลับบ้าน หลังจากที่มาดูการติดตามค้นหาของนักประดาน้ำ ได้กลิ่นคล้ายศพเน่า จึงกลับมาแจ้งข่าวให้กำนัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ห้วยม้า และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมกันตรวจสอบ ซึ่งห่างจากจุดที่ค้นหา (อ่างเก็บน้ำแก้มลิง) ประมาณ 500 เมตร พบศพ นายรณชัย ถิ่นแก้ว แขวนคอด้วยผ้าขาวม้ากับต้นไม้ข้างจอมปลวก ตรวจสอบสภาพศพส่งกลิ่นเหม็นเน่าตลบอบอวลเต็มป่า มีหนอนขึ้นยั้วเยี้ยคาดว่าน่าจะเสียชีวิต ไม่ต่ำกว่า 3 วัน

ด้าน ร.ต.อ.ศรีไพร สัจจะนรพันธ์ พงส.สภ.ห้วยม้า หลังได้รับแจ้งเหตุพบศพคนตาย จึงพร้อมแพทย์เวร รพ.แพร่ ตำรวจวิทยาการ ร่วมชันสูตรพลิกศพที่เกิดเหตุ พบจดหมายลา ตาย ขอโทษพ่อและแม่ ถึงพฤติกรรมของตน และไม่ให้ถือโทษโกรธใคร และขอโทษที่เคยทำตัวให้พ่อแม่เดือดร้อนและทุกข์ใจ ตำรวจตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด จึงให้หน่วยกู้ภัยนำศพลง ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่วันแรก ที่หายไปเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2562

นายวิสนธ์ ถิ่นแก้ว อายุ 57 ปี และ นางฟองคำ ถิ่นแก้ว อายุ 53 ปี พ่อแม่ของนายรณชัย ถิ่นแก้ว มาดูที่เกิดเหตุและยืนยันว่าเป็นศพของลูกชาย และจดหมายที่เขียนก็เป็นลายมือของลูกชายจริง ซึ่งพ่อแม่ก็ไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต จึงให้กู้ภัยนำศพส่งญาตินำไปประกอบพิธีกรรมตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น