เจ้าหน้าที่ป่าไม้เมาหนักชนคนเจ็บสาหัสแล้วหนี

เจ้าหน้าที่หน่วยป่าไม้หน่วยหนึ่งในตัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมาหนักขับรถชนชาวบ้านขาเกือบขาด แล้วหนี ตำรวจไล่ตามวุ่น สุดท้ายเจอตัว คนเจ็บหวั่นเป็นมวยล้มวอนตำรวจตรงไปตรงมา พบปีก่อนก็ชนคนตายมาแล้วครั้งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2562 เวลา 14.45 น.ร.ต.อ.เขตน่าน ศิลลิ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุมีรถชนกันบริเวณ หน้าร้านก๋วยจั๋บนครสวรรค์ หมู่ 8 บ้านไม้แงะ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีขาว หมายเลขทะเบียน ก-9316 แม่ฮ่องสอน ถูกชนบริเวณเลนด้านซ้าย ขณะจะเดินทางเข้าในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ในสภาพพังยับเยิน โดยคนเจ็บถูกชนเข้าที่ข้อเท้าด้านขวา ทำให้กระดูกแตกหักเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก จนเกือบขาดออกจากกัน ซึ่งจุดที่ถูกชน เป็นเลนของคนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่มาจากบ้านท่าโป่งแดง จะเข้าไปในตัวเมือง ส่วนคนเจ็บมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยได้นำส่งโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แล้ว ต่อมาทราบชื่อ นายจีรฑีปต์ ภูมิรัตน์ธรรม อายุ 27 ปี ที่อยู่ 119/2 ม.1 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า รถคู่กรณี เป็นรถของเจ้าหน้าที่หน่วยป่าไม้หน่วยงานหนึ่งในสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน ซึ่งได้หลบหนีไปหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังติดตามไปยังที่พักของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ในสวนสาธารณะโป่งแดง บ้านของพ่อ บ้านท่าโป่งแดง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อไปถึงพบรถ ปิคอัพ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ติดตราข้างประตูด้านขวา เป็นตรากรมป่าไม้ หมายเลขทะเบียน บค 9582 แม่ฮ่องสอน จอดอยู่บริเวณลานจอดรถของโครงการพระราชดำริโป่งแดง และมีพวงกุญแจรถ ตกใกล้กับรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวน ทราบชื่อว่า นาย ส.เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ระบุว่า บุคคลดังกล่าว จากการตรวจสอบแอลกอฮอล์พบว่า มีปริมาณเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และจากการตรวจสอบรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า รถคันดังกล่าว เป็นรถหลวง แล้วไม่ได้มีการต่อ พรบ. แต่อย่างใด นอกจากนั้นในขณะเกิดเหตุ เป็นเวลาราชการอีกด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ก่อเหตุ เคยขับรถชนคนตายบริเวณถนนเส้นเดียวกัน ตรงข้ามร้านครัวป้าจุก ซึ่งห่างจากจุดที่เกิดเหตุในวันนี้ประมาณ 700 เมตร มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นมีการวิ่งเต้นจนหลุดคดี


ร่วมแสดงความคิดเห็น