ฮือฮา!! ร้านอาหารพื้นเมือง ชื่อดังเมืองเชียงใหม่ ไอเดียเจ๋งร่วมรักษ์โลกร้อน

ที่ร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดัง “ร้านลาบต้นยาง” ถนนเชียงใหม่ 700 ปี หรือวงแหวนรอบ 2 ศาลากลาง ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งร้านที่ชาวเชียงใหม่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด จะต้องมาแวะรับประทานอาหารพื้นเมืองหลากหลายชนิด โดยเฉพาะลาบพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อ แต่ที่นี่ก็ร่วมรักษ์โลกร้อน

นางศรินทร”เล็ก” สุ่นทอง อายุ 56 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่า ทางร้านตระหนักถึงปัญหาการใช้ถุงพลาสติก จึงได้ร่วมกับภาครัฐในการรณงค์หันมาใช้ถุงกระดาษแทน เพื่อลดโลกร้อนลดการใช้ถุงพลาสติกใส่กับข้าวให้กับลูกค้าที่มาสั่งกลับบ้าน แต่สำหรับลูกค้าที่นำภาชนะมาเอง เพื่อใส่อาหาร ทางร้านลดให้อีก 10 % เพื่อเป็นการขอบคุณแก่ลูกค้าช่วยกันรักษ์โลกร้อน

นอกจากนี้ ลูกค้าจะเห็นบรรดาพนักงานสาวของร้าน แต่งกายชุดพื้นเมือง แต่จะเป็นสีตามวันแต่ละคนจะมีแบบเป็นของตนเอง ที่จะเลือกตัดออกมา แต่เน้นแบบความเป็นล้านนา เพื่อร่วมอนุรักษ์สืบสานการแต่งกายของพื้นเมืองล้านนา โดยที่ร้านจะมีผักสมุนไพรต่างๆ ไว้สำหรับกินกับลาบปลอดสารพิษ เพราะปลูกเองในกระถางด้านหน้า ใครต้องการรับประทานอะไรก็ไปเด็ดมารับประทานได้เลย แถมมีเขียงลาบขนาดใหญ่ ที่เป็นชื่อร้านและจุดขาย ใครมาแล้วจะเซลฟี่กลับไปอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น