เชียงใหม่ ซู อควาเรียม สร้างสีสันเทศกาลตรุษจีนต้อนรับ นทท. ตกแต่งซุ้มประตูมังกรให้ลอด และอัญเชิญเทพเจ้า “ฮก ลก ซิ่ว” ตั้งในอุโมงค์ใต้น้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคล

วันนี้(1 ก.พ.62)ที่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม สวนสัตว์เชียงใหม่ นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ กรรมการผู้จัดการเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ทำการเปิดตัวและนำชมการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสร้างสีสันและต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562 ด้วยการจัดตกแต่งซุ้มประตูมังกรบริเวณประตูทางเข้าส่วนจัดแสดง พร้อมทั้งมีการอัญเชิญ “ฮก ลก ซิ่ว” ซึ่งเป็น 3 เทพเจ้าสัญลักษณ์ความมงคล 3 ประการของจีน นำไปตั้งไว้ในอุโมงค์จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืด รวมทั้งมีการจัดแสดงมอบอั่งเปาให้ปลา โดยนักประดาน้ำในชุดจีนสีแดงทำการเชิดสิงโตใต้น้ำและให้อาหารปลา


ทั้งนี้นายนฤทัต เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562 ทางเชียงใหม่ ซู อควาเรียม มีการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสร้างสีสันต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยการจัดตกแต่งซุ้มประตูมังกรบริเวณประตูทางเข้าส่วนจัดแสดง เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินลอดเพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะเดียวมีการอัญเชิญ “ฮก ลก ซิ่ว”ไปตั้งไว้ในอุโมงค์จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืด และจัดการแสดงพิเศษให้นักประดาน้ำแต่งกายในชุดจีนสีแดงทำการเชิดสิงโตใต้น้ำและให้มอบอั่งเปาให้กับปลาด้วยการให้อาหาร ซึ่งการแสดงพิเศษนี้จะมีขึ้นในวันที่2-4 ก.พ.62 วันละ 2 รอบ เวลา 10.30น.และเวลา 15.00 น. โดยเชื่อมั่นว่าน่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น