ปางแฟน สุนทรีแห่งการพักผ่อน

“ปางแฟน Back To Basic” หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า “ปางแฟน” ชื่อนี้ใครที่เป็นแฟนกันมาแต่ปางก่อนต้องมาฟินด้วยกันนะคะ มีครบทุกความสวย ทั้งสายน้ำ โขดหิน ป่าเขียวขจี ถูกใจใครก็ไปทอดสะพานกันต่อ

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาทัวร์ “ปางแฟน Back To Basic” แค่ชื่อก็น่าไปแล้วใช่ไหมคะ

สถานที่ตั้ง
“ปางแฟน Back To Basic” ตั้งอยู่ที่
116 หมู่5 บ้านปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

“ปางแฟน Back To Basic” อีกสุนทรีแห่งการพักผ่อน ตั้งอยู่ถนนสาย 118 เชียงราย-เชียงใหม่ ขับรถผ่านดอยสะเก็ด ไปทางเชียงราย รู้จักกันชื่อเดิมว่า สวนส้มรีสอร์ท ได้รับการต้อนรับจากเจ้าของสถานที่ด้วยตนเองอย่างอบอุ่น อย่างพี่ ๆ น้อง ๆ บรรยากาศ เป็นรีสอร์ทติดกับลำธาร มีนน้ำตก ขั้นเป็นช่วง ๆ ผสมผสาน กับที่พักรองรับนักท่องเที่ยวอย่างลงตัว

ส่วนของตัวร้าน
ตัวร้านติดกับลำธารเล็กๆ โดยจัดเรียงโต๊ะริมแม่น้ำไว้สำหรับนั่งทานอาหาร กาแฟ หรือเครื่องดื่มเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ มีโต๊ะริมน้ำ 4-5 โต๊ะ และมีโต๊ะบริเวณน้ำตกเล็ก ๆ สี่โต๊ะ และด้านบนอีก 5-6 โต๊ะครับ ส่วนใหญ่ผู้คนจะนั่งริมลำธารชิว ๆ ถ่ายรูป เด็ก ๆ ก็เล่นน้ำไปได้เลยค่ะ

จุดเด่นของทางร้าน
มีสะพานไม้แดงให้ถ่ายรูปก็ได้บรรยากาศ เป็นสะพานทอดยาวถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของที่ร้านเลยก็ว่าได้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้มาที่ “ปางแฟน Back To Basic” แวะมาถ่ายรูปเช็คอินตรงสะพานได้เลยค่ะ หรืออยากจะดื่มด่ำกับธรรมชาติก็ยังสามารถนั่งทานอาหารริมแม่น้ำได้อีกด้วยค่ะ

เวลา เปิด – ปิด
8:30-18:00 น (หยุดวังอังคาร)

การเดินทาง
จากเซนทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่(ส่วนแยกศาลเด็ก) มุ่งตรงไป อ.ดอยสะเก็ด ต่อไปเชียงราย ระยะทางประมาณ 42 ก.ม. ร้านจะอยู่ขวามืออยู่ติดถนนเลยค่ะ

สรุป
สำหรับใครที่ชอบธรรมชาติแนะนำร้าน “ปางแฟน Back To Basic” ตัวร้านติดกับลำธาร อากาศเย็นสบาย ร้านกาแฟและอาหารเหมาะแก่การไปพักรถ มีน้ำตกไหลผ่าน มีสะพานไม้แดงให้ถ่ายรูปก็ได้บรรยากาศ คนจะไปจะมาเชียงรายเชียงใหม่ลองแวะ มีบ้านพักในตัวด้วยร้านเหมาะแก่การนั่งแช่คุยกับเพื่อนๆหรือครอบครัวได้ค่ะ

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”
อ้างอิงข้อมูลจาก : checkinchiangmai
ภาพจาก : เพจ เฟสบุ๊ก ปางแฟน Back To Basic

ร่วมแสดงความคิดเห็น