เทศบาลตำบลช้างเผือกเชิญชวนบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ

เทศบาลตำบลช้างเผือกขอเชิญชวนผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและมีความประสงค์ร่วมบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุเพื่อผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยและด้อยโอกาส ยื่นบัตรประชาชนเพื่อแจ้งความประสงค์บริจาค ที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลช้างเผือก

กรมกิจการผู้สูงอายุ สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุทุกกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยและด้อยโอกาส จึงขอเชิญชวนผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและมีความประสงค์ร่วมบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ ซึ่งเงินบริจาคดังกล่าวจะนํามาจ่ายเป็นเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยผู้บริจาคจะได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติเพื่อเป็นการตอบแทนการเสียสละเงินเบี้ยยังชีพที่จะนำไปให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ และได้รับสิทธิในการหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 1 เท่าของเงินที่บริจาคแต่เมื่อรวมกับเงินบริจาคอื่นแล้วไม่เกินร้อยละ 10 ของเงินได้พึงประเมินหลังจากหักค่าใช้จ่ายและหักค่าลดหย่อน ซึ่งกองทุนผู้สูงอายุจะจัดส่งใบเสร็จรับเงินให้แก่ผู้บริจาคต่อไป

ผู้สูงอายุที่สนใจบริจาคเบี้ยยังชีพ สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนแจ้งความประสงค์บริจาคได้ที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลช้างเผือก รวมถึงธนาคารในสังกัดกระทรวงการคลัง อาทิ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เป็นต้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลช้างเผือก หมายเลขโทรศัพท์ ๐๕๓-๒๑๗๙๒๓ ต่อ ๑๙ หรือกองบริหารกองทุนผู้สูงอายุผู้สูงอายุ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒-๓๕๔๖๑๐๐ หรือ เว็บไซต์ www.dop.go.th หรือศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน ๑๓๐๐ บริการฟรีตลอด ๒๔  ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น