เทศบาลตำบลช้างเผือก เชิญชวนประกวดคำขวัญ และประกวดภาพวาดระบายสี เพื่อรณรงค์ป้องกันการทุจริตของภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๒

เทศบาลตำบลช้างเผือก เชิญชวนประกวดคำขวัญและประกวดภาพวาดระบายสี เพื่อรณรงค์ป้องกันการทุจริตของภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๒ โดยผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ที่หน่วยงานตรวจสอบภายใน เทศบาลตำบลช้างเผือก ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์  ๒๕๖๒

เทศบาลตำบลช้างเผือก จัดทำโครงการประกวดคำขวัญ และการประกวดภาพวาดระบายสี เพื่อรณรงค์ป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖2 ซึ่งเป็นไปตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตของเทศบาลตำบลช้างเผือก ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖1-๒๕๖4  ตามมิติที่ 1 การสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต และเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันการทุจริตระยะที่ ๓ (พ.ศ.๒๕๖๐-๒๕๖๔) ยุทธศาสตร์ที่ ๑ การสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต อีกทั้งโครงการดังกล่าว ยังสนองตอบนโยบายการบริหารราชการของนายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก ด้านที่ ๑๐ การเสริมสร้างจิตสำนึกค่านิยมการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) ซึ่งโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เป็นการกระตุ้น ปลุกจิตสำนึก ค่านิยมให้บุคลากรเทศบาลฯได้ตระหนักถึงการปฏิบัติราชการให้มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่ทุจริตคอรัปชั่น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและหน่วยงานภายนอก ทั้งนี้โครงการดังกล่าว ยังได้ขยายผลไปยัง กลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน ผู้นำชุมชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการเข้าประกวดอีกด้วย โดยกำหนดหลักเกณฑ์ประเภทการประกวดคำขวัญและประกวดวาดภาพระบายสีเพื่อรณรงค์ป้องกันการทุจริต ประจำปี ๒๕๖2  ไว้ดังต่อไปนี้

1.  ประเภทผู้เข้าร่วมประกวด

๑.๑  ระดับประถมศึกษา (ป.1-ป.6)                  รางวัลที่ ๑       ๕๐๐  บาท
รางวัลที่ ๒       ๔๐๐   บาท
รางวัลที่ ๓       ๓๐๐   บาท
๑.๒  ระดับมัธยมศึกษา(ม.1-ม.6)/ระดับ ปวช.     รางวัลที่ ๑       ๕๐๐   บาท
    รางวัลที่ ๒       ๔๐๐   บาท
    รางวัลที่ ๓       ๓๐๐   บาท
๑.๓ ระดับประชาชนทั่วไปและบุคลากรเทศบาลฯ รางวัลที่ ๑      ๕๐๐   บาท
รางวัลที่ ๒   ๔๐๐   บาท
รางวัลที่ ๓        ๓๐๐   บาท

2.  หลักเกณฑ์การประกวด

๒.๑  ภาพวาดระบายสี (1.) ต้องสื่อให้เห็นถึงเนื้อหาเกี่ยวกับการป้องกันการทุจริต

       (2.) ภาพวาดมีความสวยงาม และ (3.) แสดงถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
2.๑.๑  สามารถใช้ดินสอ หรือสีต่างๆได้ตามความถนัดและความสนใจของ                     ผู้สมัคร
2.๑.๒  ภาพวาดระบายสีให้จัดทำเป็นขนาด A4 สามารถใช้แนวคิดในการวาด อย่างอิสระ 2.๑.๓ ผู้สมัครสามารถส่งภาพวาดเข้าประกวดฯได้เพียงท่านละ 1 ภาพ เท่านั้น

๒.๒   คำขวัญ (MOTTO) (1.) ต้องแสดงถึงเนื้อหารณรงค์ป้องกันและปราบปรามการ ทุจริต (2.) การใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง ชัดเจน เหมาะสม และ (3.) มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
2.๒.๑ จำนวนไม่เกิน ๒๕ คำ
2.๒.๒  ผู้สมัครสามารถส่งคำขวัญเข้าประกวดฯได้เพียงท่านละ 1 คำขวัญเท่านั้น
2.๒.๓  คำขวัญ (MOTTO) พิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ขนาดตัวอักษรชัดเจนลงใน กระดาษ A๔

ผู้สมัครส่งผลงานได้ด้วยตนเองหรือมอบอำนาจแทน สำหรับโรงเรียนอาจรวบรวมส่งก็ได้ โดยส่งที่หน่วยงานตรวจสอบภายในเทศบาลตำบลช้างเผือก จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ๒๕๖2 ภายในเวลาราชการ (๐๘.๓๐น. – ๑๖.๓๐น.)

เทศบาลฯจะประกาศผลตัดสินประกวดคำขวัญและการวาดภาพระบายสีในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ทางเว็บไซด์ www.changpeuk.go.th และ Facebook : เครือข่ายป้องกันทุจริตเทศบาลตำบลช้างเผือกและจะแจ้งให้ผู้ได้รับรางวัลทราบ เพื่อมารับเงินรางวัลและใบประกาศเกียรติคุณ ในวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ ๒๕๖2 ณ ลานเอนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลตำบลช้างเผือก (ผู้ที่ไม่มารับรางวัลถือว่าสละสิทธิ์)

ผู้ที่สนใจสามารถขอรับใบสมัครการเข้าประกวดคำขวัญและการวาดภาพระบายสีได้ที่เทศบาลตำบลช้างเผือก (หน่วยงานตรวจสอบภายใน) หรือดาวน์โหลดช่องทาง เว็บไซด์ www.changpeuk.go.th , Facebook : เครือข่ายป้องกันการทุจริตเทศบาลตำบลช้างเผือก  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน่วยงานตรวจสอบภายในเทศบาลตำบลช้างเผือก หมายเลขโทรศัพท์ ๐๕๓-๒๑๗๙๒๓ ต่อ ๔๖

ร่วมแสดงความคิดเห็น