แพร่ จัดโครงการสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้ง ให้ความรู้แก่ว่าที่ผู้สมัครส.ส.และผู้สนับสนุน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวัน 1 กุมภาพันธ์ 2562 ว่าสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำหวัดแพร่ จัดกิจกรรมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแพร่เชิงสมานฉันท์ ภายใต้โครงการสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดแพร่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

โดยวันนี้ ที่ห้องนคราพาวิเลียน โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแพร่เชิงสมานฉันท์ ภายใต้โครงการสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่คาดว่าจะสมัครรับเลือกตั้ง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และประชาชนทั่วไป ได้มีความรู้ความเข้าใจถูกต้องเกี่ยวกับข้อกฎหมาย ระเบียบ วิธีการปฏิบัติเกี่ยวกับการสมัครรับเลือกตั้งการหาเสียงเลือกตั้ง การายงานรายรับรายจ่ายของผู้สมัครรับเลือกตั้งหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง และเพื่อลดปัญหาความขัดแย้งในการเลือกตั้งทั้งที่เกิดจากเจตนากระทำความผิดและความไม่เข้าใจในระเบียบ วิธีการปฏิบัติที่ถูกต้อง โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 100 คน

นางชรินทร์ทิพย์ ไชยโย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งจังหวัดแพร่ กล่าวว่า กิจกรรมเป็นการบรรยายให้ความรู้ความเข้าใจในระบบการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2562 กระบวนการและวิธีการสมัครรับเลือกตั้ง ข้อกฎหมาย ระเบียบและประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งที่เกี่ยวข้องในการหาเสียงเลือกตั้ง ตลอดจนการยื่นบัญชีค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง และมีการตอบข้อซักถามในช่วงท้ายกิจกรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น