ชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดตาก

ชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดตาก @ กิจกรรมการประชุมเวทีชุมชน ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริต Strong สู่เครือข่ายและชุมชนภายใต้โครงการ Strong จิตพอเพียงต้านทุจริต

วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ห้องประชุมหน่วยวิทยบริการ ( วัดท่านา ) วิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราชมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก เวลา 09.00 น. นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอเมืองตาก ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนา ฯ โดยมี นายปรีชา จันทราช ประธาน Strong จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดตาก เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนา เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย จ.ตาก สภาเด็ก จ.ตาก เครือข่ายกลุ่มจิตอาสาเมืองตาก กลุ่มสตรีตำบลหนองบัวใต้ จำนวน 120 คน โดยมีการทำ Workshop Team Coach เสริมสร้างไมตรีจิตมิตรภาพ และแบ่งกลุ่ม Workshop 5 กลุ่มเรียนรู้กรณีศึกษาการทุจริตที่เกิดขึ้นจริงนำมาถอดบทเรียนเพื่อเรียนรู้

โครงการ Strong จิตพอเพียงต้านทุจริต เป็นโครงการที่มีความสอดคล้องตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระยะที่ 3 พ. ศ. 2560-2564 โดยมุ่งหวังความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนในการเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาการทุจริตเพื่อพัฒนาชุมชนให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยการประยุกต์และบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเข้ากับการสร้างความโปร่งใสปรับเปลี่ยนฐานความคิดในการแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมสร้างวัฒนธรรมทางสังคมที่มีฐานอยู่บนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมีความละอายต่อการทุจริตและประพฤติมิชอบตลอดจนไม่ยอมให้ผู้อื่นกระทำการทุจริตอันจะส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวมการจัดกิจกรรม เอทีชุมชนครั้งนี้นอกจากจะช่วยให้ทุกท่านได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาทุจริตและสร้างความร่วมมือในการป้องกันการทุจริตแล้วยังเป็นโอกาสอันดีที่จะได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดรวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาการทุจริต โดยมุ่งหวังว่าสมาชิกชมรม Strong จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดตากทุกท่านที่เข้ารับการอบรมจะใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่จะร่วมกันสร้างวัฒนธรรมไม่ทนต่อการทุจริตให้เกิดขึ้นและไม่ย่อท้อต่อการแก้ไขปัญหาการทุจริตมิชอบให้สำเร็จลุล่วงไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ร่วมกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น