น้ำตกแม่สะป๊อก น้ำตกเล็ก ๆ ที่ซ่อนความงามทางธรรมชาติไว้

“น้ำตกแม่สะป๊อก” มีความสูงประมาณ 2 เมตร เป็นน้ำตกที่ตกมาจากหน้าผาสูง มีน้ำไหลตลอดทั้งปี นอกจากนี้แล้วนักท่องเที่ยวยังจะได้สัมผัสกับสายน้ำที่ใสเย็นแล้ว ก่อนจะถึงน้ำตกแม่สะป๊อกนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมผลิตผลจากโครงการหลวงแม่สะป๊อกได้ อีกด้วย

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาไปเที่ยวชมธรรมชาติแบบสวยงามกันที่ “น้ำตกแม่สะป๊อก”

สถานที่ตั้ง
“น้ำตกแม่สะป๊อก” ตั้งอยู่ที่
หมู่ที่ 5 บ้านแม่สะป๊อก ตำบลแม่วิน แม่วาง จังหวัด เชียงใหม่

“น้ำตกแม่สะป๊อก” เป็น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของ บ้านแม่สะป๊อก เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามอยู่ภายในศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ม.5 บ้านแม่สะป๊อก ห่างจาก อบต.แม่วิน ประมาณ 8 ก.ม. ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติใน หมู่บ้านหลายแห่ง เช่น น้ำตกแม่สะป๊อก น้ำตกแม่วาง น้ำตกผาหม่อน เป็นต้นเส้นทางการเดินทางที่สะดวกไม่ยากเกินไป

น้ำตกแม่สะป๊อก
น้ำตกเล็กๆ แต่ซ่อนความงามทางธรรมชาติไว้ เพราะสามารถเดินลัดเลาะขึ้นไปหลังน้ำตกได้ครับ ทำให้มองเห็นน้ำตกได้ในมุมที่แปลกตาไม่เหมือนที่อื่น เมื่อแสงแดดได้มุมจะมีรุ้งปรากฏให้เห็นอีกด้วยนะคะ

ที่พัก-ร้านอาหาร
1.มีบ้านพักรับรอง 1 หลัง จำนวน 4 ห้อง รองรับได้ 6-8 คน มีสถานที่กางเต็นท์ บริการเช่าเต็นท์พร้อมเครื่องนอน และมีร้านอาหารบริการ
2.พักแบบโฮมสเตย์ในหมู่บ้านผาหม่น คืนละ 50 บาท (ในหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้)
*ไม่มีร้านอาหารบริการภายในศูนย์ฯ แต่มีบริการอาหารของหมู่บ้านชาวเขา

การเดินทาง
ระยะทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ 68 กิโลเมตร ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 (สายเชียงใหม่-ฮอด) เมื่อถึงอำเภอสันป่าตองเลี้ยวขวาเข้าสู่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1013 ตรงไปประมาณ 38 กิโลเมตร จากนั้นจะมีทางแยกซ้ายเข้าบ้านแม่สะป๊อกเหนือระยะทางประมาณ 500 เมตร ถึงที่ทำการศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่สะป๊อก

สรุป
หากใครที่หาที่เที่ยวแบบธรรมชาติ นั่งชิว ๆ ริมน้ำรับบรรยากาศเย็น ๆ ลองมองหาน้ำตกที่ไหนซักที่เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ แนะนำที่ “น้ำตกแม่สะป๊อก” อีกที่นึงเลยค่ะ ใครที่ผ่านไปผ่านมาลองแวะมาดูนะคะ

เรียบเรียงโดย : “ เชียงใหม่นิวส์”
อ้างอิงข้องมูลจาก : Painaidii
ภาพจาก : Easily trip

ร่วมแสดงความคิดเห็น