สนง. สงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลำปาง จัดงานเชิดชูเกียรติทหารกล้า สดุดีวีรกรรมเนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2562

มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง และสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลำปาง ร่วมกันจัดงานพิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณทหารกล้า เชิดชูเกียรติสดุดีวีรกรรมของเหล่าทหารผู้เสียสละชีวิตในทุกสมรภูมิ เนื่องในวันทหารผ่านศึก ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์จอมพลและมหาอำมาตย์เอก เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มี พล.ต.สุรคล ท้วมเสม ผู้บัญชาการมลฑลทหารบกที่ 32 ให้เกียรติเป็นประธานพิธี โดยมีคณะผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานองค์กรส่วนราชการ ทั้งจากภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ตัวแทนสถานศึกษา ชมรมสมาคมต่างๆ ในจังหวัดลำปาง รวมทั้งครอบครัวทหารผ่านศึก และเหล่าบรรดาข้าราชการทหารผ่านศึกนอกประจำการ กรณีสงครามต่างๆ รวมจำนวนกว่า 800 คน เข้าร่วมประกอบพิธีพร้อมกัน

ทั้งนี้เนื่องด้วยวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี รัฐบาลได้กำหนดให้เป็น “วันทหารผ่านศึก” หน่วยงานต่างๆ จากทุกภาคส่วนในจังหวัดลำปาง จึงได้ร่วมกันประกอบพิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณของเหล่าทหารผู้เสียสละชีวิตในสมรภูมิรบ และทำพิธีเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึกเพื่อร่วมรำลึกนึกถึงวีรกรรม คุณงามความดีของเหล่าวีรชนผู้กล้า ที่ได้เสียสละความสุขส่วนตัวและเลือดเนื้อเพื่อปกป้องรักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติไทยให้คงอยู่ตราบจนถึงทุกวันนี้


โดยในพิธี เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติแก่เหล่าบรรดาทหารผ่านศึกที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เหล่าบรรดาทหารผ่านศึกทุกนายที่ยังมีชีวิตอยู่ เพื่อให้เหล่าทหารได้มีกำลังใจและทัศนคติที่ดีสามารถที่จะดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุขมีเกียรติมีศักดิ์ศรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง ได้ให้เกียรติกล่าวคำสดุดีวีรกรรมของเหล่าทหารผ่านศึก พร้อมกับได้นำคำปราศรัยของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและนายกสภาทหารผ่านศึก มากล่าวให้เหล่าทหารผ่านศึกและผู้ร่วมพิธีได้รับฟัง โดยสรุปใจความสำคัญได้ว่า “ตั้งแต่ในอดีตที่ผ่านมา เหล่าท่านทหารผ่านศึกทั้งหลายได้ร่วมกันปกป้องเอกราช และอธิปไตยของชาติมาด้วยความเสียสละ กล้าหาญ สามัคคี ทำให้ประเทศไทยของเราคงความเป็นไทยอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งนับเป็นวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ที่สมควรได้รับการยกย่องเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นจึงขอให้ทหารผ่านศึกทุกท่านจงได้ร่วมแรงร่วมใจกันรักษาคุณงามความดีนี้ไว้ และจงประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นแบบอย่างที่ดีแก่คนในสังคม ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทำหน้าที่เชื่อมความสมัครสมานปรองดอง เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศชาติของเราให้ยั่งยืนตลอดไป”

ร่วมแสดงความคิดเห็น