น้องมิ้น กับ พ่อให้การเพิ่ม เผยมีคนก่อเหตุเพียง 3 คน

น้องมิ้นกับพ่อให้ปากคำเพิ่มเติม
เวลา 09.30 น.วันที่ 4 ก.พ.62 ที่ สภ.เมืองเชียงราย ร.ต.อ.ศรีเดช สุวรรณ์ พนักงานสอบสวน ได้เชิญ นายสวัสดิ์ พรวัฒนะสิทธิ์ บิดา และน.ส.จิญาดา เว้นบาป หรือน้องมิ้น มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม.ได้นำตัว น้องมิ้น เดินทางมาจาก จ.กาญจนบุรี กลับมาที่จังหวัดเชียงรายเพื่อพบกับบิดา เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยเช้าวันนี้ได้มีการสอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉุดตัวน้องมิ้นไปเมื่อวันที่ 31 ม.ค.62 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุจำนวน 3 คน ซึ่งชายอีกคนที่อยู่ด้านท้ายรถนั้นไม่ได้เป็นผู้ที่ร่วมก่อเหตุ แต่เป็นเพื่อนของน้องมิ้นที่กำลังจะออกไปทำธุระด้วยกัน

นายสวัสดิ์ กล่าวว่า ในวันนี้เดิมจะมีการพาน้องมิ้นไปตรวจร่างกาย แต่พบว่าระหว่างที่ถูกพาตัวไปนั้น ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จึงไม่ได้มีการตรวจร่างกาย และมาสอบปากคำเพิ่มเติมแทน โดยในวันนี้น้องมิ้นมีสภาพจิตใจดีขึ้น แต่ก็ยังไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งในวันนี้จะให้ปากคำเกี่ยวกับคดีเพิ่มเติมซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกหรือไม่อย่างนั้นต้องพิจารณาอีกครั้ง โดยในระหว่างที่มีการควบคุมตัวน้องมิ้นไปนั้น นายปิยพงษ์ ได้บังคับให้น้องมิ้นโทรวิดีโอคอล กลับมาหาเพื่อน โดยมีลูกทั้ง 2 คนอยู่ด้วยแต่เป็นที่น่าสังเกตุคือ ระหว่างที่วิดีโอคอลนั้น มีคนถือโทรศัพท์ให้ เหมือนบังคับให้แจ้งที่อยู่หลอกว่าไม่ได้อยู่ที่กาญจนบุรี ซึ่งผิดสังเกต ระหว่างที่พูดคุยน้องมิ้นก็ร้องไห้อยู่ตลอด อย่างไรก็ตามในส่วนของการดำเนินคดีก็จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และไม่มีการยอมความอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ถือว่าให้โอกาสมาแล้ว 2 ครั้ง ที่ผ่านมามีการทำร้ายร่างกายด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น