คืบหน้า การค้นหา ป้า 55 ปี หลงป่ายังไร้วี่แวว

ทหารพราน ตำรวจ ปกครอง ญาติ ยังเดินหน้าร่วมค้นหา หญิงวัย 55 ปี สูญหายเข้าสู่วันที่หก มุ่งเป้าบ่อขยะท้ายหมู่บ้านจุดสุดท้ายที่มีคนพบยืนดูแมคโคร เป็นความหวังสุดท้ายแม้ยังไม่รู้ชะตากรร

วันนี้ 3 กพ.62 พันเอกวุฒิ ปฐมเรืองกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 เปิดเผยว่า ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ยังคงส่งกำลังช่วยเหลือสนับสนุนกรณีคนหายป่านนี้ยังไม่รู้ชะตากรรมว่ามีชีวิตอยู่หรือไม่ ซึ่งในเช้าวันนี้ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จัดชุดค้นหาเพิ่มเป็น 3 ชุดปฎิบัติการ ร่วมกับทาง ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ลาน้อย ตำรวจภูธรแม่ลาน้อย ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 ผู้นำท้องถิ่น อบต.ท่าผาปุ้ม และ ราษฏรบ้านแม่กวาง ออกตามหาบริเวณบ่อขยะ ต.ท่าผาปุ้ม อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

ซึ่งวันนี้เข้าสู่วันที่ 6 ของการค้นหาผู้สูญหาย นางแปะแก รักษากานน อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.7 บ้านแม่กวาง ต.ท่าผาปุ้ม อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้ออกจากบ้านที่บ้านแม่กวาง เพื่อออกไปหาของป่ามาประกอบอาหารจากนั้น ได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วงประมาณบ่ายสามโมงของ วันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ญาติ ๆ ได้ออกตามหาแต่ไม่พบ ซึ่งตลอดห้าวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังกระจายออกค้นหาจุดที่คาดว่าหญิงวัย 55 ปี จะใช้เป็นเส้นทางเดินเพื่อหาของป่าแต่ก็ยังไร้วี่แววหรือร่องรอยแต่อย่างใด

และ ล่าสุด มีคนอ้าง ว่า เห็นผู้สูญหายเป็นครั้งสุดท้ายของวันที่ 29 ซึ่งนางแปะแก ได้ยืนดูรถแมคโครทำงาน ถมบ่อขยะของหมู่บ้าน จุดสุดท้ายทุกคนได้ร่วมระดมกำลังกันในการค้นหน้า บริเวณบ่อขยะที่โดยจะทำการขุดดินที่ทับถมออก โดยคาดหวังว่าจะพบผู้สูญหาย เนื่องจากบริเวณพื้นที่ป่าโดยรอบทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ระดมกำลังกันค้นหาแบบปูพรหมทุกตารางนิ้วแล้ว จุดนี้จึงเป็นความหวังสุดท้ายของญาติ ทั้งนี้ ทางญาติพี่น้องได้ทำพิธีกรรมตามความเชื่อขอให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดป่าเพื่อให้พบตัวผู้สูญหาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น