หน่วยปราบยาเสพติด บุกค้นสถานบันเทิง รีสอร์ท และห้องเช่า เขตอิทธิพลมูเซอร์ดำ จับกุมคนไทยลอบเข้าเมือง 81 คน และชาวไทใหญ่ 2 คน

กำลังตำรวจและหน่วยปราบยาเสพติด จ.เมืองสาด ประเทศเมียนมา บุกค้นสถานบันเทิง รีสอร์ท และห้องเช่า ภายในหมู่บ้านนายาว เขตอิทธิพลของ ชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอร์ดำ ห่างชายแดนไทย ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ประมาณ 10 กม. เบื้องต้นจับกุมคนไทยลอบเข้าเมือง ชาย-หญิงรวม 81 คน และชาวไทใหญ่ 2 คน เร่งแยกสอบ ขณะที่ฝ่ายไทยเตรียมประสานข้อมูล คาดอาจมีนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือเทพบุตรโซโล และสมุนแก๊งมันทุกเม็ด ถูกรวบตัวด้วย

เวลา 01.00 น.วันที่ 4 ก.พ. 2562 พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ สำนักงานปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) และตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.)ของไทย รับรายงานจาก ตำรวจ กองกำกับการโรงพักแม่ขาว จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ว่าช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.เมืองสาด พร้อมกำลังของ หน่วยงานด้านยาเสพติด Central Committee for Drug Abuse Control (CCDAC) หรือคณะกรรมการกลางควบคุมยาเสพติด จ.เมืองสาด ได้เข้าตรวจค้นสถานบันเทิง รีสอร์ท และห้องเช่า ภายในหมู่บ้านนายาว พื้นที่อิทธิพลของชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอร์ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากชายแดนไทย ด้าน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ประมาณ 10 กม. สามารถจับกุมคนไทย แยกเป็นชาย 48 คน หญิง 33 คน รวม 81 คน และจับกุมชาวไทใหญ่ 2 คน ทั้งหมดไม่มีเอกสารการเข้าเมืองแสดงแก่เจ้าหน้าที่ ระหว่างการตรวจค้น เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดจะถูกควบคุมตัวไปที่ จังหวัดเมืองสาด เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม และเปรียบเทียบใบหน้า ตามหมายจับของไทย อย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านฝ่ายไทยหลังรับรายงานเตรียมเร่งประสานข้อมูลรายชื่อผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจากคาดว่า อาจมีผู้ต้องหาสำคัญ คือนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือเทพบุตรโซโล และเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ด อีก 5-6 คน ที่ยังหลบหนีการจับกุม อาจปะปนอยู่กับกลุ่มคนไทยที่ถูกควบคุมตัวไว้ ในการจับกุมครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้จากปฎิบัติการดังกล่าว ของฝ่ายเมียนมาที่เกิดขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ หน่วยงานปราบปรามยาเสพติดของไทย และตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย ได้นำหมายจับประสานขอความร่วมมือจากฝ่ายเมียนมา ช่วยติดตามคนไทยที่หลบหนีหมายจับ โดยเฉพาะหมายจับคดียาเสพติด และลักลอบข้ามพรมแดนเข้าไปซ่อนตัวตาม จังหวัดชายแดนของประเทศเมียนมา และยังไปทำการเคลื่อนไหวในการนำยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น