ลำพูนเข้มต้านฝุ่น เชิญเป็นสมาชิกกลุ่ม “ชาวลำพูนรวมพลังแจ้งเบาะแสการเผา” ในที่โล่ง

จากเพจ ทต.เหมืองจี้ ได้โพสต์ลงในโซเชียล มีข้อความว่า ปัญหาฝุ่นละลองขนาดเล็ก PM 2.5ขณะนี้ได้เปิดช่องทางให้ประชาชน ติดตามข้อมูลข่าวสารและแจ้งเบาะแสการเผาในที่โล่งแจ้งเขตอำเภอเมืองลำพูน

เชิญชวนพี่น้องชาวลำพูน ร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่ม”ชาวลำพูนรวมพลังแจ้งเบาะแสการเผา” หากพบเบาะแสการเผาที่โล่งแจ้งในเขตอำเภอเมืองลำพูน สามารถถ่ายภาพและโพสภาพ พร้อมแจ้งเวลา/สถานที่ เพื่อประสานผู้เกี่ยวข้องเข้าทำการระงับเหตุต่อไป

ทั้งนี้ การแจ้งเหตุการเผาในที่โล่งแจ้งเขตพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่นั้นๆ หรือ แจ้งไปที่สายตรงนายอำเภอเมืองลำพูน(นายชาตรี กิตติธนดิตถ์) โทร 08-1867-4377

อนึ่ง เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 18.25 น.วันที่ 3 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ได้ขับรถมาตามถนนดอยเต่า-แม่ตืน ห่างจากสามแยกแม่ตืน ต.ลี้ จ.ลำพูน ประมาณ 100 เมตร มีการเผาหญ้าแห้งบริเวณข้างถนน มีชายคนหนึ่งยืนควบคุมไฟที่กำลังลุกไหม้เป็นบริเวณกว้างอยู่และห่างไปเล็กน้อยมีรถปิคอัพบรรทุกน้ำจอดอยู่ ซึ่งคาดว่าการเผาหญ้าแห้งข้างถนนครั้งนี้อาจมาจากการ”ชิงเผา” เพราะว่าบริเวณใกล้เคียงมีบ้านเรือน และสวนลำไย-มะม่วง ของชาวบ้านจึงมีการชิงเผาเพื่อป้องกันไม่ให้คนมือบอนมาจุดไฟเผาเกิดลุกลามไปติดบ้านเรือนและไร่สวนของชาวบ้านในย่านนั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น