รับสมัคร ส.ส.เชียงรายวันแรก กองเชียร์ให้กำลังใจคึกคัก

วันที่ 4 ก.พ.62 ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำ จ.เชียงราย ได้เปิดรับสมัครผู้จะสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เชียงราย ทั้ง 7 เขต เป็นวันแรกโดยมีผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ เดินทางมาสมัครก่อนเวลาเปิดทำการตั้งแต่ 08.30 น. โดยมีกองเชียร์ของแต่ละพรรค เดินทางมาให้กำลังใจพร้อมกับถือป้ายของผู้สมัคร โดยเว้นช่องว่างที่หมายเลขเอาไว้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยที่ส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส.ได้เดินทางมาสมัครเป็นภรรคแรก ครบทั้ง 7 เขตโดยเขต 1 คือนายสามารถ แก้วมีชัย เขต 2 นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ เขต 3 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ เขต 4 นายรังสรรค์ วันไขยธนวงศษ์ เขต 5 นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เขต 6 นายอิทธิเดช แก้วหลวง และเขต 7 น.ส.ละออง ติยะไพรัช

ด้านพรรคพลังประชารัฐ ได้รวมตัวกันสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ตั้งอยู่ห้าแยกพ่อขุน อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนโดยนางรัตนา จงสุทธานามณี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย และผู้สมัครเขต 1 ของพรรคประชารัฐได้นำพวงมาลัยคล้องช้างหน้าอนุสาวรีย์เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนพากันเดินทางไปสมัครก่อนเวลาเช่นกัน โดยประกอบไปด้วยเขต 1 นางรัตนา จงสุทธานามณี เขต 2 พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 นายบุญถิ่น นวลใหม่ เขต 4 นายเสงี่ยม แสนพิศ เขต 5 นายบัวสอน ประชามอญ เขต 6 นายศักดิ์ชัย จงสุทธนามณี และเขต 7 นายผจญ ใจกล้า สำหรับผู้สมัครจากพรรคอื่นๆ เช่นพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อชาติ เพื่ออนาคตใหม่ ต่างมาถึงก่อนเวลา ในการลงสมัครครั้งนี้พบว่าในบางเขตเลือกตั้งมีผู้สมัครมากถึง 18 พรรคการเมือง

โดยนายสุคนธ์ เรือนสอน ผู้อำนวยการ กกต.เชียงราย ได้ให้ผู้สมัครแต่ละคนจับสลากเพื่อเรียงลำดับก่อนหลังในการยื่นเอกสารการสมัครโดยมีข้อตกลงว่าหากเอกสารผ่านการพิจารณาไปแล้วอย่างถูกต้องก็จะได้รับหมายเลขดังกล่าว พร้อมหมายเลขพรรค แต่หากเอกสารไม่ผ่านก็จะเลื่อนลำดับจากผู้ที่อยู่ท้ายลงไปขึ้นมาได้หมายเลขด้านบนแทนตามลำดับ โดยมีการแยกกลุ่มผู้สมัครไปจับสลากในแต่ละเขต ซึ่งพบว่าการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยทาง กกต.จัดเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ต่างๆ รองรับการเปิดรับสมัครในวันแรกที่มีผู้สมัครเดินทางไปจำนวนมากได้เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น