ถนนคนเดินสันกำแพง แหล่งรวมความล้านนาของเจียงใหม่

ถนนคนเดินสันกำแพง ถนนชอปปิ้งของคนสันกำแพง เป็นถนนคนเดินท้องถิ่น จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นต้อนรับทั้งคนท้องถิ่นและคนต่างถิ่นที่ต้องการสัมผัสวิถีชีวิตของถนนคนเดินนอกเมืองที่แตกต่างจากถนนคนเดินในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวหลายเชื้อชาติหลากภาษา ถนนคนเดินสันกำแพงจึงมากมายด้วยคนพื้นที่ ทั้งคนในอำเภอสันกำแพง อำเภอแม่ออน และอำเภอดอยสะเก็ด

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะพาทุกท่านไปเที่ยวแหล่งรวมความเป็นล้านนากันที่ “ถนนคนเดินสันกำแพง” กันค่ะ

สถานที่ตั้ง
“ถนนคนเดินสันกำแพง” ตั้งอยู่ที่
ถนนเชียงใหม่-สันกำแพง อ.สันกำแพง เชียงใหม่

โลกที่เปลี่ยนไป ความเจริญความสะดวกสบายเข้ามา นานวันเข้าวัฒนธรรมเปลี่ยน เป็นสิ่งที่เราไม่อาจจะปฏิเสธได้ แต่ถนนนคนเดินสันกำแพงเก็บวัฒนธรรมของคนเมืองมาเป็นจุดเด่น(คนล้านนา เรียกตัวเองว่าคนเมือง ส่วนคนในเมืองเรียกว่า คนเวียง) ทำให้มีความแตกต่างจากถนนคนเดินทั่วไป เน้นเสื้อผ้าเมือง ผ้าฝ้าย ผ้าทอมือ-ทำมือ จากฝีมือชาวบ้าน ถือเป็นเสน่ห์ ของเชียงใหม่ล้านนาบ้านเฮา เลยทีเดียว

ถนนคนเดิน
ซึ่งเป็นอำเภอใกล้เคียงมาเดินชอปเลือกซื้อสินค้าที่ใช้ประจำวัน มีทั้งของกินท้องถิ่น กล้าต้นไม้หลากหลายพันธ์ เสื้อผ้าแฟชั่นและพื้นเมือง แม้นักท่องเที่ยวอาจดูบางตา เพราะถนนคนเดินแห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 14 กิโลเมตร แต่ก็ขอแนะนำให้เป็นทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ มาพักแถวสันกำแพง มาเดินถนนคนเดินวัวลายที่จัดในวันเดียวกันนี้ ให้ลองมาสัมผัสกับบรรยากาศใหม่ๆ ของถนนคนเดินท้องถิ่นแห่งนี้แล้วจะติดใจความน่ารักของชาวสันกำแพง

เส้นทาง
เริ่มจากแยกไฟแดง หน้าที่ว่าการอำเภอสันกำแพงเก่า ถึงบริเวณ สามแยกน้ำพุ (เลยมาเล็กน้อยแต่ไม่ถึงหน้าโรงเรียนสันกำแพง)

ถนนคนเดินมีวันไหน ?
ทุกวันเสาร์ เวลา 17:00-22:00น.

สรุป
ใครชอบเดินต้องแวะมาเดินค่ะ มาเดินเที่ยวเดินชม ของกอนของล้านนา ถือเป็นการผ่อนคลาย อาหารก็หลากหลาย ของกินเล่นอาหารเมือง อาหารคาวหวาน แบบว่าเดินเที่ยวด้วย กินด้วย อิ่มด้วย ใครยังไม่มาต้องมานะคะ

เรียบเรียงโดย : “ เชียงใหม่นิวส์”
อ้างอิงข้องมูลจาก : topchiangmai
ภาพจาก : topchiangmai

ร่วมแสดงความคิดเห็น