สมัคร สส.น่านวันแรก ทะลุ 40 กว่าคน กองเชียร์ส่งกำลังใจด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ส่งเสียงเชียร์เกรงผิดกฎหมายเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลาประมาณ 08.00 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน นายมงคลทัช พวงมาลัย ผู้อำนวยการ สนง.กกต.น่าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้าประจำจุด บรรยากาศการเปิดรับสมัคร ส.ส.จังหวัดน่าน วันแรกทั้ง 3 เขต เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากทาง มีผู้สมัครจากพรรคต่างๆ ทยอยเดินทางมาก่อนเวลาเป็นจำนวนมาก

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.นายวรกิตติ ศรีทิพพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้ร่วมเป็นสักขีพยาน หลังจาก จนท.กกต.น่าน ได้มีการประกาศให้ผู้สมัครแต่ละเขต ทั้ง 3 เขต ได้ทำการจับลูกบอลรายชื่อ รวม 2 ครั้ง เป็นอันเสร็จกระบวนการจับหมายเลขผู้สมัคร

จากนั้นได้ทำการตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารหลักฐานของผู้สมัครแต่ละคนตามกระบวนการขั้นตอน ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์และยุติธรรม ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง มีผู้สมัครจากพรรคต่างๆ จาก 15 พรรคการเมือง จำนวนทั้งสิ้น 40 คน และ สนง. กกต.จ.น่าน จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4- 8 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา08.30 น.-16.30 น. คาดว่าน่าจะมีผู้สมัครยังทยอยกันมาสมัครเพิ่มอีก

สำหรับจังหวัดน่าน นั้นมี เขตเลือกตั้ง 3 เขต 921 หน่วยเลือกตั้ง มี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ 3 คน เขตเลือกตั้งที่ 1 มี 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองน่าน อ.ภูเพียง อ.ท่าวังผา

เขตเลือกตั้งที่ 2 มี 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เวียงสา อ.นาน้อย อ.นาหมื่น อ.แม่จริม อ.บ้านหลวง อ.สันติสุข และเขตเลือกตั้งที่ 3 มี 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ปัว อ.เชียงกลาง อ.สองแคว อ.บ่อเกลือ อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ทุ่งช้าง

สำหรับบรรยากาศโดยรอบไม่คึกคัก เนื่องจากผู้ติดตามและกองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละพรรค ต่างนั่งเป็นกำลังใจด้วยความสงบ เรียบร้อย โดยไม่มีการส่งเสียงเชียร์ทีมของตนแต่อย่างใด ผู้สมัครบางท่านก็ไม่กล้าที่จะนำกองเชียร์มาเชียร์ตนแต่จะมีเพียงพ่อ-แม่-และคนภายในครอบครัวเท่านั้นที่มาให้กำลังใจ เนื่องจากเกรงว่าจะทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ส่วนผู้สมัครที่เป็นตัวเต็ง ในแต่ละสนามในการเลือกตั้งนั้น ยังไม่สามารถคาดการได้เนื่องจาก ยังไม่ได้ปิดการรับสมัคร เพราะวันนี้พึ่งเป็นวันแรกในการรับสมัครเพียงเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น