จ.แม่ฮ่องสอน จัดโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมแม่ฮ่องสอนสู่ชุมชนคุณธรรม บ้าน วัด โรงเรียน ประจำปี 2562

วันนี้ 4 ก.พ.62 นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมแม่ฮ่องสอนสู่ชุมชนคุณธรรม บ้าน วัด โรงเรียน ประจำปี 2562 โดยมีนายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง นำทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วน พี่น้องประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมทำบุญ ณ วัดศรีบุญเรือง ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ภายหลังจากการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาแล้วเสร็จ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้กล่าวทักทายพบปะกับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม พร้อมมอบของที่ระลึกแก่ตัวแทน หัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำชุมชน ขณะเดียวกันทางด้านเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังได้มอบผ้าห่มเครื่องกันหนาว และถุงยังชีพแก่พี่น้องประชาชน อีกด้วย

หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านจอมแจ้งมิตรภาพ 193 อ.แม่สะเรียง ซึ่งได้มีการการจัดโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมแม่ฮ่องสอนสู่ชุมชนคุณธรรม บ้าน วัด โรงเรียน ประจำปี 2562 มีการแสดงต้อนรับจากนักเรียน พร้อมด้วยคณะครู และบุคลากรของโรงเรียนให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ได้มอบอุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน แก่ตัวแทนครู นักเรียน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการศึกษา อีกทั้งทางด้านเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ทุนสงเคราะห์ ทุนการศึกษา แก่เด็กนักเรียนที่มีฐานะยากจน และได้ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กนักเรียน โดยการตอบคำถามรับของรางวัลตุ๊กตา และทุนการศึกษา ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กนักเรียนเป็นจำนวนมาก

สำหรับโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมแม่ฮ่องสอนสู่ชุมชนคุณธรรม บ้าน วัด โรงเรียน ประจำปี 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการ หน่วยงานราชการทุกภาคส่วน ได้เข้าเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานของศาสนสถาน และสถานศึกษาต่างๆ ที่เป็นกำลังหลัก ในการขับเคลื่อนส่งเสริมให้เกิดคุณธรรม จริยธรรม แก่คนในชุมชน ได้ใกล้ชิด วัด โรงเรียน และชุมชน โดยจะจัดกิจกรรมขึ้นในทุกๆเดือน เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 เป็นต้นมาไปจนถึงถึงเดือนกันยายน 2562 สำหรับพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น