สิ้นสุดการรอคอย ดอกกุหลาบพันปีบานสะพรั่ง อวดความงามบนดอยอินทนนท์ แล้ว

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 ก.พ. 62 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้าวันนี้บนดอยอินทนนท์ ยังอยู่ในโหมดความหนาวเย็น อุณหภูมิ วัดได้ ที่ยอดดอย 8 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปาน 7 องศาฯ และที่ทำ การอุทยาน 7 องศาฯ นับว่ายังหนาวเย็น ช่วงนี้นักท่องเที่ยวยังคงทยอยขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวกันอยู่ แม้จะอยู่ในช่วงปลาย ๆ ของฤดูหนาว แต่ยังสัมผัสความหนาวเย็นได้อยู่ ท่าม กลางความสวยงาม ของ พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และทะเลหมอกก็ยังคงความสวยงามไม่ขาดสาย

ที่สำคัญ ตอนนี้ ดอกกุหลาบพันปี ซึ่งเริ่มบานสะพรั่งสวยงามแล้วบนดอยอินทนนท์ ซึ่ง 1 ปี จะบานให้ชมความงามได้ครั้งเดียว ตอนนี้กำลังผลิบานงดงามมากหลากสี ใครที่ชื่นชอบโดยเฉพาะสตรี สามารถที่จะไปสัมผัสความสวยงาม ของดอกกุหลาบพันปีได้เวลานี้ ส่วนผู้ที่จะเดินชมความงามทางธรรมชาติกิ่วแม่ปาน อากาศยังเย็นสบาย ถ่ายภาพกับวิวสวย ๆ ได้อยู่ และเป็นเวลาอันเหมาะ เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่ค่อยหนาแน่นเหมือนช่วงที่ผ่านมา เลือกมุม และเดินชมความงามเส้นทางศึกษาธรรมชาติกันเต็มอิ่ม ส่วนนักท่องเที่ยวที่มีโรคประจำตัว หอบหืด ก็ควรบอกเจ้าหน้าที่ เพื่อเตรียมการป้องกันหากมีอาการของโรคกำเริบ

ทางด้าน นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศ เมื่อเวลา 10.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกหนาบางแห่งในช่วงตลอดระยะสัปดาห์นี้ ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพลักษณะอากาศที่หนาวเย็น และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรไปในบริเวณที่มีหมอกหนา ในช่วงระยะดังกล่าวนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น