โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับปีนี้ ดอกพญาเสือโคร่งบานที่ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวาง

เป็นที่รอคอยสำหรับนักท่องเที่ยว กับความงดงามหนึ่งปีมีหนึ่งครั้ง ของดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่ง ที่ปีนี้ ที่ขุนวาง นักเที่ยวได้ไปชมความงามของดอกพญาเสือโคร่งกันตลอดสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่ได้มาเยือนเป็นอย่างมาก ช่วงนี้พญาเสือโคร่งบานเต็มที่ครบทุกพื้นที่ และเริ่มทะยอยล่วงหล่นตามกาลเวลา สำหรับใครที่ยังไม่ได้มีโอกาสไปช่วงช่วงนี้ น่าจะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้กันแล้ว หากพลาดไปต้องรอกันอีกที ช่วงของปีหน้ากันเลยทีเดียว ว่าแล้วก็อยากเชิญชวนทุกท่านขึ้นไปชมความงาม ที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวาง รับรองประทับใจไม่รู้ลืม

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง แหล่งท่องเที่ยวชมดอกพญาเสือโคร่ง ในเส้นทางตามรอยพระบาทยาตราอีกเส้นทาง ที่จะได้สัมผัสธรรมชาติอากาศหนาวเย็นบนพื้นที่สูง และยังได้ท่องเที่ยวเรียนรู้ในวิถีเกษตรบนพื้นที่สูง ซึ่งในช่วงนี้จะได้ชื่นชมกับดอกซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งทั่วดอยที่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง ก่อตั้งขึ้นปี 2525 เพื่อส่งเสริมและถ่ายทอดเทคโนโลยี แก่เกษตรกรบนที่สูง และเพื่อทดแทนการปลูกฝิ่น นักท่องเที่ยวที่มาเยือนศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง) จะได้สนุกไปกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ชมความสวยงามแห่ง แปลงไม้ผลเมืองหนาว ที่จะพากันออกดอกบานสะพรั่งดูสดใส ไม่ว่าจะเป็น สาลี่ พลัม ท้อ แนคตารีน หรือ สตรอว์เบอร์รี่ หรือเดินชมศึกษาแปลงทดลองการเกษตรภายในศูนย์ฯ ที่จะมีเจ้าหน้าที่นำชมตามเส้นทางที่กำหนดโดยมีจุดน่าสนใจต่างๆ ได้แก่

แปลงไม้ผล เมืองหนาว แปลงกาแฟ โรงกะเทาะเปลือกกาแฟ และแปลงทดสอบพันธุ์แมคคาเดเมีย สัมผัสความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระดอย ที่ต่างพากันออก ดอกสีชมพูสว่างสะพรั่ง ทำให้ดอยขุนวางกลายเป็นสีชมพูไปทั้งดอย ในช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะกลางเดือนมกราคม สนุกกับการดูนกที่มีหลากหลายสายพันธุ์ เนื่องจากศูนย์แห่งนี้ ตั้งอยู่ในเขตเทือกเขาดอยอินทนนท์ ยังเป็นแหล่งดูนก ที่สำคัญของเมืองไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น